Kết quả Cup C1 đêm qua 8/5: Ngược dòng lịch sử, Liverpool vượt qua Barcelona vào CK Champions League

(VOH) - Liverpool tạo ra cú sốc lớn nhất từ đầu mùa giải, nhấn chìm Barcelona 4-0 tại lượt về bán kết Cup C1 để ngược dòng thành công, giành vé vào chung kết Champions League.

Liverpool vs Barcelona

Liverpool thắng chung cuộc Barcelona sau 2 lượt 4-3.

Toả sáng mang chiến thắng ngoạn mục về cho Liverpool là 2 cầu thủ thường sắm vai phụ (khi Salad và Firmino không ra sân vì chấn thương), đều lập được cú đúp bàn thắng: Divock Origi (phút 7, 79) và Georginio Wijnaldum (phút 54, 56).

Ngoài ra, cũng phải kế đến công của một cầu thủ khác, đó là Trent Alexander-Arnold, tác giả hai pha kiến tạo thành bàn.

Có thể nói sô diễn đêm qua tại Anfield là của quỷ đỏ vùng Merseyside vì cả trận những chân sút thượng hạng của Barcelona: siêu sao Messi, Suarez đều tịt ngòi. Trong khi đó, hàng thủ Barca chơi quá tệ.

Niềm vui chiến thắng của Liverpool trước Barcelona.

Niềm vui chiến thắng của Liverpool trước Barcelona.

Thảm bại 0-3 trên sân khách Nou Camp tuần trước, giới chuyên môn nhận định, Liverpool sẽ khó làm nên cuộc ngược dòng thành công vì đối thủ là Barcelona, đội đang sở hữu những cây săn bàn siêu việt, như Suarez và Messi, tác giả 2 bàn thắng vào lưới Liverpool.

Nhưng mọi dự đoán vẫn là dự đoán, giờ đây lịch sử Champions League lại gọi tên Anfield với cú ngược dòng không tưởng tại vòng bán kết. 

Cách nay hơn 10 năm, Liverpool cũng làm nên màn ngược dòng có một không hai tại giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu: Bị Milan dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1 trận chung kết Cup C1 năm 2005, Liverpool ghi 3 bàn trong hiệp 2 để san bằng tỷ số 3-3 và sau đó thắng chung cuộc 3-2 trong loạt sút luân lưu để giương cao chiếc cup vô địch.

Lịch sử Champions League lại gọi tên Liverpool với cú ngược dòng lịch sử vào chung kết Champions Leageu sau khi đại thắng Barcelona 4-0 lượt về Cup C1.

Lịch sử Champions League lại gọi tên Liverpool với cú ngược dòng lịch sử vào chung kết Champions Leageu sau khi đại thắng Barcelona 4-0 lượt về Cup C1.

Liên tiếp bị sút tung lươí, Messi và đồng đội thất thần không biết chuyện gì xảy ra.Liên tiếp bị sút tung lưới, Messi và đồng đội thất thần không biết chuyện gì xảy ra.

Đối thủ của Liverpool ở chung kết Champions League sẽ là đội thắng cặp bán kết còn lại giữa Ajax và Tottenham. Lợi thế đang nghiêng về đội bóng của Hà Lan khi lượt đi thắng 1-0 trên sân khách.

Có lẽ, sau cú lội ngược lịch sử của Liverpool, người hâm mô bóng đá Anh bắt đầu nghĩ đến cuộc lật đổ của Tottenham tại Hà Lan để làm nên trận chung kết toàn Anh.

Thầy trò HLV Jurgen Klop còn cách ngôi vô địch 1 trận đấu nữa

Thầy trò HLV Jurgen Klop còn cách ngôi vô địch 1 trận đấu nữa.

Mùa trước, Liverpool lỗi hẹn với cúp vô địch Champions League sau khi thúc thủ trước Real Madrid ở chung kết. Nhưng giờ đây, sau khi vượt mặt gã khổng lồ xứ Catalan, họ trở thành ứng viên số 1 cho ngôi vị cao nhất cho dù đối thủ là Ajax hay Tottenham.

Video Cup C1 đêm qua 8/5: Liverpool nhấn chìm Barcelona, đoạt vé vào chung kết: (VOH) - Kịch bản khó tin nhất đã trở thành hiện thực. Liverpool đã ghi tới 4 bàn thắng để lội ngược dòng đánh bại Barcelona, qua đó lách qua khe cửa siêu hẹp tiến vào trận chung kết Champions ...