Video Cup C1 đêm qua 8/5: Liverpool nhấn chìm Barcelona, đoạt vé vào chung kết

(VOH) - Kịch bản khó tin nhất đã trở thành hiện thực. Liverpool đã ghi tới 4 bàn thắng để lội ngược dòng đánh bại Barcelona, qua đó lách qua khe cửa siêu hẹp tiến vào trận chung kết Champions League.

Kết quả Cup C1 đêm qua 9/5: Ngược dòng hạ Ajax như trong phim, Tottenham đấu CK với Liverpool: (VOH) - Tiếp nối cú ngược dòng ngoạn mục của Liverpool, Tottenham cũng làm được điều tương tự, ngược dòng đá bại Ajax 3-2 tại lượt về bán kết để vào chung kết Cup C1 - Champions League 2019.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý không còn gì để mất, Liverpool tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên, mặc dù vắng cả Mohamed Salah và Roberto Firmino, HLV Juergen Klopp gây bất ngờ khi sử dụng bộ đôi Divock Origi và Xherdan Shaqiri ngay từ đầu. Càng bất ngờ hơn khi Origi chứng minh mình là "gà son" của Klopp với pha lập công ngay phút thứ 7 bằng tình huống đá bồi dễ dàng, sau pha xâm nhập vòng cấm và dứt điểm của Jordan Henderson.

Nhận bàn thua sớm, Barca nhanh chóng gượng dậy tổ chức lại các pha phối hợp. Nhưng không để cho đội khách kịp thở, chỉ 3 phút sau, Sadio Mane xâm nhập vòng cấm Barca buộc Sergio Roberto phải phạm lỗi. Dù đứng gần, tuy nhiên trọng tài chính không xác định có penalty cho Liverpool. 

Origi ghi bàn giúp Liverpool vượt lên dẫn trước

Origi ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool

Cảm thấy vận may trở lại, Barca tràn lên tấn công và có được liên tiếp các cơ hội. Riêng Lionel Messi đã có tới 3 tình huống dứt điểm về phía khung thành Alisson ngay trong hiệp 1, song đều thiếu một chút chính xác. Tuy vậy, cơ hội đáng tiếc nhất bị bỏ lỡ lại là pha bóng El Pulga không dứt điểm ngay trong thế thuận lợi mà quyết định lừa thêm nhịp nữa, để rồi hậu vệ Liverpool đã về kịp và tước đi quả bóng trong chân của Messi.

Ngoài Messi, Philippe Coutinho cũng có cơ hội dứt điểm nhưng cú cứa lòng sở trường của anh bên hành lang trái lại không vượt qua được tầm tay của Alisson. Phần còn lại của hiệp đấu chứng kiến những pha tấn công qua lại của cả 2 đội, tuy nhiều cơ hội đáng kể được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Hiệp 2 có thể nói là kinh điển như một bộ phim Hollywood. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Liverpool buộc phải thay đổi người bất đắc dĩ khi Georginio Wijnaldum vào sân thế chỗ Andy Robertson bị chấn thương. Không lâu sau khi vào sân, Wijnaldum chứng minh giá trị của mình với pha băng cắt đón đường căng ngang chính xác của Trent Alexander-Arnold, dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 54.

Wijnaldum ghi bàn thứ 2 cho Liverpool

Wijnaldum ghi bàn sau khi được thay người

Điều điên rồ nhất diễn ra chỉ 2 phút sau đó, lại chính là Wijnaldum xuất hiện trong vòng cấm Barca như từ dưới đất chui lên đánh đầu chuẩn xác từ đường tạt bóng của Shaqiri làm tung mành lưới Ter Stegen. 3-0 cho Liverpool và hai đội buộc phải quay trở lại vạch xuất phát.

Wijnaldum ghi bàn thắng thứ 3

Wijnaldum lập cú đúp chỉ sao 2 phút

Sau bàn thắng quý như vàng này, Liverpool chủ động chơi chậm lại, gia cố hàng phòng ngự. Nhưng đúng vào lúc không ngờ nhất, phút 79, ở một tình huống khoảnh khắc xuất thần, lại là Alexander-Arnold thực hiện pha đá phạt góc nhanh tinh quái tạo điều kiện cho Origi ghi bàn thắng thứ 2 của mình. 4-0 cho Liverpool và cầu trường Anfield nổ tung.

Origi ghi bàn thắng thứ 2 của mình ấn định tỉ số chung cuộc cho trận đấu lịch sử

Những phút còn lại, Barca đẩy cao đội hình lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng tinh thần của đội khách đã bị đàn áp nặng nề. Đến siêu nhân Messi cũng chỉ biết đi bộ trong phần còn lại của trận đấu. 

Hết phút bù giờ thứ 5, trọng tài thổi hồi còi chung cuộc và Liverpool vỡ òa trong sung sướng. Họ đã tạo nên một trong những màn lội ngược dòng kỳ vĩ nhất lịch sử cúp châu Âu để hiên ngang tiến vào trận chung kết gặp đối thủ Ajax hoặc Tottenham (sẽ được xác định sau trận bán kết đêm mai).

Kết quả Cup C1 đêm qua 8/5: Ngược dòng lịch sử, Liverpool vượt qua Barcelona vào CK Champions League: (VOH) - Liverpool tạo ra cú sốc lớn nhất từ đầu mùa giải, nhấn chìm Barcelona 4-0 tại lượt về bán kết Cup C1 để ngược dòng thành công, giành vé vào chung kết Champions League.