Kết quả Cup C2 | Europa League 9/3: Đá bại AC Milan ở lượt đi vòng 1/8, Arsenal rộng cửa đi tiếp

(VOH) - Kết quả cup C2 | kết quả Europa League hôm nay 9/3, Arsenal rộng cửa đi tiếp khi đá bại AC Milan 2-0 trên sân San Siro ở lượt đi vòng 1/8.

Lợi thế sân nhà giúp Milan nhập cuộc chủ động hơn và tạo ra một số cơ hội ngon ăn về phía khung thành Arsenal. Tuy nhiên, Arsenal mới là đội tìm được bàn thắng vượt lên nhờ công của Mkhitaryan ở phút 15.

Sau bàn thua, Milan vẫn tấn công bế tắc, còn Arsenal chơi rình rập để chờ cơ hội phản công. Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến "Pháo thủ" liên tiếp nhả đạn về phía khung thành đội chủ nhà và Aaron Ramsey đã mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal ở phút 45+4.

Kết quả Cup C2 hôm nay, kết quả Europa League hôm nay, kết quả lượt đi vòng 1/8 Europa League

Chiến thắng 2-0 trước AC Milan giúp Arsenal có lợi thế lớn ở trận lượt về. Ảnh. Reuters

Sang hiệp 2, “pháo thủ” chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự trước sức ép mạnh mẽ đến từ đội chủ nhà. Cũng như những gì đã diễn ra trong hiệp 1, hàng công Milan tiếp tục chơi kém hiệu quả và phải chấp nhận rời sân với thất bại chung cuộc 0-2.

Đá bại Milan tại San Siro, Arsenal rộng cửa đặt chân vào vòng tứ kết Cup C2 Europa League, qua đó khơi gợi chút niềm tin về cơ hội đăng quang ở đấu trường này. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 16/3 trên sân Emirates và Milan cần thắng 3 bàn cách biệt nếu muốn đi tiếp.

Một đội bóng khác của Italia cũng không có kết quả thuận lợi ở lượt đi vòng 1/8 Cup C2 Europa League. Lazio đã để cho Dynamo Kyiv (Ukraina) thủ hòa 2-2 ngay trên sân nhà Olimpico. Với kết quả này, đội bóng thủ đô Italia sẽ gặp đầy khó khăn khi đến làm khách trên sân của đội bóng Ukraina ở trận lượt về.

Cũng ở lượt đi vòng 1/8, Dortmund đã gây thất vọng khi thất bại 1-2 trước Salzburg (Áo) ngay trên sân nhà. Chiến thắng này giúp Salzburg có lợi thế lớn ở trận lượt về diễn ra ngày 16/3. Còn với Dortmund, họ có thể sẽ là tên tuổi lớn tiếp theo (sau Napoli) bị loại khỏi đấu trường Cup C2 Europa League nếu vẫn thi đấu như ở trận này.

Còn những đội bóng được đánh giá mạnh hơn khác như Atletico Madrid (thắng Lokomotiv Moscow 3-0), Lyon (thắng CSKA Moscow 1-0), Marseille (thắng Athletic Bilbao 3-1) đều giành được kết quả có lợi.

KẾT QUẢ LƯỢT ĐI VÒNG 1/8 EUROPA LEAGUE 2017-2018

AC Milan

0 - 2

Arsenal

Atletico Madrid

3 - 0

Lokomotiv Moscow

Borussia Dortmund

1 - 2

Salzburg

CSKA Moscow

0 - 1

Lyon

Lazio

2 - 2

Dynamo Kyiv

Marseille

3 - 1

Athletic Bilbao

RasenBallsport Leipzig

2 - 1

Zenit St. Petersburg

Sporting CP

2 - 0

Viktoria Plzen