Kết quả Cup C2 Europa League 27/4: Arsenal không thắng nổi 10 người của Atletico

(VOH) - Kết quả lượt đi bán kết Cup C2 Europa League rạng sáng 27/4: Arsenal bị 10 người của Atletico Madrid cầm hòa 1-1; Marseille có chiến thắng cách biệt 2-0 khi tiếp đội bóng của Áo Salzburg.

Tiếp ứng cử viên cho ngôi vô địch Atletico Madrid trên sân nhà Emiates, Arsenal sớm có được lợi thế hơn người: Sime Vrsaljko của Atletico nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. 

Tuy nhiên, phải đến phút 61, Arsenal mới cụ thể hóa lợi thế trên bằng bàn thắng của tiền đạo  Alexandre Lacazette.

Antoine Griezmann ghi bàn vào lưới Arsenal  tại bán kết Cup C2 Europa League 2018

Antoine Griezmann ghi bàn gỡ 1-1 cho Atletico. Đây là bàn thắng thứ 20 trong 25 trận của tuyển thủ Pháp cho Atletico.

Thời gian còn lại, Arsenal chẳng những bế tắc trong việc ghi bàn tạo cách biệt an toàn cho chiến thắng mà còn để cho đối thủ sút tung lưới khi giờ thi đấu chính thức chỉ còn 8 phút.

Nhận bóng từ đường chuyền dài, Griezmann, chân sút ghi bàn chủ lực cho đội bóng thủ đô Madrid, thắng đồng đội ở tuyển Pháp Laurent Koscielny, dứt điểm ghi bàn.

Bàn ấn định tỷ số hòa mang lại lợi thế rất lớn cho Atletico Madrid trong cuộc tái đấu ở Tây Ban Nha vào giữa tuần sau.

Trong khi đó, để vuột chiến thắng trong một trận kiểm soát bóng áp đảo với 72%, được hưởng 11 quả phạt góc (Atletico không có quả nào), Arsenal gặp bất lợi trong trận lượt về. Chỉ có chiến thắng hoặc giành được kết quả hòa trên tỷ số 1-1, Arsenal mới góp mặt ở trận chung kết vào ngày 17/5 tới. 

Với việc đã tung cờ trắng trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới tại Ngoại hạng Anh, chỉ có con đường đoạt Cup Europa League mới góp mặt tại đấu trường danh giá C1, nên chắc chắn các học trò của HLV Wenger dồn hết lực cho cuộc tái đấu.  

Ngoài ra, các cầu thủ Arsenal sẽ quyết cháy hết mình trận đấu tới để lấy quà tặng cho HLV Wenger, người sẽ chia tay "các khẩu đại pháo thành Luân Đôn" sau khi mùa giải kết thúc sau 22 mùa giải gắn bó.

Cặp lượt đi bán kết Europa League 2017-2018 còn lại: Florian Thauvin (15') và Clinton Njie (63') lập công giúp Marseille đá thắng Salzburg 2-0, qua đó, tạo lợi thế lớn cho trận lượt về.