Kết quả Cúp FA 6/1: Liverpool và Man Utd giành vé vào vòng 4

(VOH) -  Rạng sáng 6/1, Liverpool đã đá bại Everton 2-1 trên sân Anfield. Trong khi đó Manchester United cũng giành chiến thắng 2-0 trước Derby County trên sân nhà Old Trafford ở vòng 3 Cúp FA.

Với ưu thế sân nhà, Liverpool là đội bóng chơi tốt hơn. Họ đã áp đảo cả về tỷ lệ kiểm soát bóng (61,3%) và số lần dứt điểm (14 lần). Phút 35, James Milner mở tỉ số cho Liverpool trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của Holgate với Lallana trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, do thi đấu chủ quan sau đó, Liverpool đã tạo cơ hội cho Everton gỡ hòa ở phút 67 do công của tiền vệ Gylfi Sigurdsson sau tình huống phản công nhanh.

Video trận đấu giữa Liverpool và Everton.

Không chấp nhận kết quả hòa, Liverpool đã vùng lên tấn công dữ dội và sau rất nhiều sức ép tạo ra, cuối cùng đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên ở phút 84. Người lập công cho Liverpool là trung vệ đắt giá người Hà Lan - Virgil van Dijk (gia nhập Liverpool hôm 1/1 vừa qua từ Southampton, với giá kỷ lục của một hậu vệ là 75 triệu bảng).

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Liverpool giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp FA. Ngoài ra, chiến thắng này còn giúp Liverpool thiết lập kỷ lục mới về chuỗi bất bại ở derby Merseyside khi có trận thắng thứ 16 liên tiếp trước Everton (kỷ lục cũ là 15 trận lập trong giai đoạn 1972-1978). Lần gần nhất Everton thắng Liverpool là trận đấu hồi tháng 10/2010. Khi đó, Tim Cahill và Mikel Arteta ghi bàn cho đội áo xanh.

* Ở trận đấu còn lại, Manchester United cũng đã giành vé đi tiếp vào vòng 4 Cúp FA khi đá bại đội bóng ở Giải hạng nhất (Championship) Derby County 2-0 trên sân nhà Old Trafford.

Video trận đấu giữa Manchester United và Derby County.

Dù tạo ra thế trận áp đảo suốt cả trận đấu nhưng các học trò HLV Jose Mourinho lại thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Derby. Phải đến phút 84, “Quỷ đỏ” mới có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Jesse Lingard và Lukaku là cầu thủ đã ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd ở phút 90.