Kết quả Cup FA 8/1: Arsenal trở thành cựu vương khi bị đội bóng ở Giải hạng nhất loại

(VOH) – Rạng sáng 8/1, Arsenal đã để thua đội bóng đang chơi ở Giải hạng nhất (Championship) Nottingham Forest 2-4 trên sân khách ở vòng 3 Cup FA.

Arsenal phải hành quân đến sân The City Ground của Nottingham Forest mà không có sự chỉ đạo của ông thầy người Pháp (HLV Arsene Wenger bị cấm chỉ đạo 3 trận vì án phạt từ FA). Thế nhưng, HLV Wenger lại mạo hiểm xếp đội hình có nhiều nhân tố mới để đối đầu với chủ nhà Nottingham Forest.

Sự mạo hiểm này đã khiến “Pháo thủ” phải trả giá khi họ bị đối thủ vượt lên dẫn 3-1 sau hơn một giờ thi đấu. Eric Lichaj (20’, 44’) và Ben Brereton (64’) là những người đã ghi bàn cho Nottingham Forest. Xen giữa 3 bàn thắng này là pha lập công gỡ hòa 1-1 của Per Mertesacker cho Arsenal ở phút 23. Đến phút 79, tiền đạo Welbeck thắp lên hi vọng cho "Pháo thủ" khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3 sau sai lầm bắt bóng hụt của thủ môn Jordan Smith.

Video trận đấu giữa Nottingham Forest và Arsenal.

Nhưng chỉ 6 phút sau, Nottingham Forest đã có bàn thắng ấn định tỉ số 4-2 nhờ công của Kieran Dowell (85) trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của hậu vệ Mathieu Debuchy trong vòng cấm.

Với chiến thắng này, Nottingham Fores đoạt vé vào vòng 4 Cup FA, còn Arsenal thành cựu vương của giải. Dù thất bại tại Cup FA nhưng “Pháo thủ” vẫn còn ba đấu trường ở mùa này. Bên cạnh Ngoại hạng Anh và Europa League, họ chuẩn bị đến Stamford Bridge đấu bán kết lượt đi Cup Liên đoàn (EFL Cup) với Chelsea, ngày 10/1.

* Ở trận đấu đáng chú ý khác tại vòng đấu này, Tottenham đã dễ dàng vượt qua AFC Wimbledon 3-0 trên sân nhà Wembley để bước vào vòng 4. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Harry Kane (63’, 65’) và Jan Vertonghen (71’).

Kết quả các trận đấu khác tại vòng 3 Cup FA diễn ra rạng sáng nay 8/1/2018:

Newport County 2 - 1 Leeds United

Shrewsbury Town 0 - 0 West Ham United