Kết quả Europa League: MU đại thắng, Arsenal thua trên sân PSV

(VOH) - MU đại thắng FC Sheriff ngay tại Old Trafford; Arsenal nhận thất bại cách biệt trước chủ nhà PSV; Roma thắng nhọc trong chuyến làm khách đến HJK Helsinki tại lượt trận thứ 5 Europa League.

Chỉ cần 1 điểm ở trận đấu với vị khách FC Sheriff tại lượt trận thứ 5 là MU đã có thể giành tấm vé vượt qua vòng bảng Europa League 2022/23. Nhưng nếu như vậy thì chắc chắn MU chỉ có thể giành vị trí thứ 2 bảng E sau Real Sociedad. Cần biết là chỉ có ngôi đầu mới có vé trực tiếp vào vòng 1/8, bởi nếu kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2, MU sẽ phải thi đấu thêm 1 lượt trận play-off với các đội xuống từ C1 để xác định tấm vé đi tiếp.

Chính vì thế thầy trò HLV Ten Hag đã quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Sociedad và sẽ phân định vị trí nhất bảng ở trận đấu cuối nơi hai đội đối đầu nhau. Lợi thế sân nhà cùng quết tâm đó đã giúp MU có chiến thắng đậm 3-0 trước FC Sheriff.

Europa League: MU đại thắng trên sân nhà, Arsenal thua trên sân PSV
Ronaldo ghi bàn trong ngày MU đại thắng.

Ở trận đấu này, Ronaldo đá chính ngay từ đầu và anh đã có được bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 81. Hai bàn thắng còn lại của MU được ghi do công Diogo Dalot (44’) và Rashford (65’). Với kết quả này, MU đã có được 12 điểm vẫn xếp ở vị trí thứ 2, kém đôi đầu bảng Real Sociedad 3 điểm - đại diện Tây Ban Nha cũng có được chiến thắng trước Omonia. Quỷ đỏ sẽ buộc phải đánh bại Real Sociedad ở lượt trận cuối với cách biệt nhiều hơn 1 bàn để giành ngôi nhất bảng.

Một đại diện khác của Premier League là Arsenal đã không có được niềm vui như MU. Làm khách trên sân của PSV, Arsenal chỉ cần 1 điểm để chắc chắn giữ ngôi đầu bảng A Europa League để bước vào vòng 1/8. Với tâm thế nhập cuộc một cách an toàn, Arsenal vô tình tạo điều kiện để PSV có đuộc một thế trận tấn công.

Kết quả là “pháo thủ” đã phải phơi áo 0-2 trên sân đại diện Hà Lan. Kết quả này khiến Arsenal đang đứng đầu bảng chỉ còn hơn PSV có 2 điểm, chính bởi lẽ đó vị trí nhất bảng sẽ chỉ được phân định ở lượt đấu cuối.

Europa League: MU đại thắng trên sân nhà, Arsenal thua trên sân PSV
Vị trí nhất bảng của Arsenal lung lay sau trận thua PSV.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Roma có chuyến làm khách đến sân HJK Helsinki. Nếu Roma thắng hai trận còn lại tại vòng bảng Cup C2, đại diện Italia sẽ giành vé đi tiếp. Để giành quyền tự quyết, Roma cần đá bại chủ nhà HJK Helsinki ở lượt trận này.

Dù gặp khó khăn trước chủ nhà nhưng thầy trò HLV Mourinho vẫn hoàn thành mục tiêu với chiến thắng nhọc 2-1. Với kết quả này, Roma đứng thứ 3 ở bảng C khi có cùng 7 điểm như Ludogorets. Ở lượt đấu cuối, Roma sẽ chạm trán chính đối thủ này vào ngày 4/11. Đây sẽ là màn so tài quyết định tấm vé vào vòng play-off knock-out bởi Real Betis (13 điểm) đã chắc chắn đi tiếp với vị trí đầu bảng.

Ngày 27/10

23h45

Ludogorets

0-1

Real Betis

Larnaca

3-3

Dynamo Kyiv

Fenerbahce

3-3

Rennes

Zuerich

2-1

Bodoe/Glimt

PSV

2-0

Arsenal

ZMalmo FF

0-2

Union St.Gilloise

Union Berlin

1-0

SC Braga

Lazio

2-1

FC Midtjylland

Ngày 28/10

02h00

HJK Helsinki

1-2

Roma

Ferencvaros

1-1

Monaco

Crvena Zvezda

2-1

Trabzonspor

Freiburg

1-0

Olympiacos

Nantes

2-1

Qarabag Futbol Klubu

Manchester United

3-0

FC Sheriff

Omonia Nicosia

0-2

Sociedad

Sturm Graz

1-0

Feyenoord