Conference League: West Ham nối dài mạch toàn thắng tại vòng bảng

(VOH) - West Ham tiếp nối mạch thắng tại vòng bảng Conference League 2022/23 bằng chiến thắng tối thiểu trên sân nhà trước Silkeborg.

Sớm giành vé đi tiếp từ vòng đấu trước, West Ham tiếp đón Silkeborg với mục tiêu duy trì chuỗi mạch toàn thắng tại vòng bảng Conference League 2022/23. Các học trò của HLV David Moyes đã làm được điều này bằng chiến thắng tối thiểu trước đội khách.

Manuel Lanzini là cầu thủ ghi bàn duy nhất khi thực hiện quả phạt đền thành công ở phút 24. West Ham chắc chắn đứng đầu bảng B với tấm vé trực tiếp vào vòng 16 đội. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Silkeborg và Anderlecht. Khoảng cách giữa hai đội này chỉ là 1 điểm. Lượt cuối, Silkeborg và Anderlecht sẽ đối đầu trực tiếp.

Conference League: West Ham nối dài mạch toàn thắng tại vòng bảng
West Ham toàn thắng ở vòng bảng Conference League 2022/23.

Kết quả giúp thầy trò HLV David Moyes toàn thắng cả 5 trận vòng bảng Europa Conference League mùa này. Nếu tính cả vòng loại, thành tích của West Ham là 7 trận toàn thắng. Đại diện Premier League từng đánh bại Viborg với tỷ số 3-0 và 3-1 để có suất tham dự vòng bảng Europa Conference League 2022/23.

Bên cạnh đó, CLB thành London còn là đội duy nhất làm được điều này ở cúp châu Âu mùa giải năm nay. Trước khi bước vào lượt thứ 5, Arsenal có 4 chiến thắng liên tiếp ở vòng bảng Europa League. Tuy nhiên, "Pháo thủ" bất ngờ thua PSV 0-2 trên sân khách rạng sáng 28/10.

West Ham không phải đại diện duy nhất của Premier League chơi tốt ở Cup châu Âu mùa này. Arsenal và MU cũng đã vượt qua vòng bảng Europa League. Ở Champions League, Liverpool, Chelsea và Man City đều đã hoàn thành nhiệm vụ sau 5 lượt trận vòng bảng. Đội bóng Anh duy nhất chưa xác định được số phận là Tottenham. Tại bảng D, Spurs đang dẫn đầu với 8 điểm sau 5 trận nhưng khoảng cách giữa họ với đội xếp cuối chỉ là 2 điểm.

Conference League: West Ham nối dài mạch toàn thắng tại vòng bảng
Kết quả lượt trận thứ 5 Conference League 2022/23.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác tại lượt trận thứ 5 Conference League 2022/23. Đại diện bóng đá Pháp là Nice cũng đã giành chiến thắng 2-1 trước Partizan. Cả Nice và Partizang cùng chính thức giành suất đi tiếp vào vòng knockout sớm 1 vòng đấu khi 2 đội bóng này đã đảm bảo 2 vị trí đầu bảng D.

Fiorentina giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng thổ nhĩ kỳ Istanbul Basaksehir và cũng chính thức giành suất đi tiếp. Trong khi Villarreal dù đã sớm giành quyền vào vòng knockout, thì họ chỉ có được trận hòa tỉ số 2-2 trước đối thủ Hapoel Be'er Sheva của Israel trong lượt trận vừa qua.