BXH Europa League 2022/23: MU vượt qua vòng bảng

(VOH) - MU đã có chiến thắng quan trọng trước FC Sheriff; Arsenal gây thất vọng với trận thua trên sân PSV là những điểm đáng chú ý tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League 2022/23.

KẾT QUẢ LƯỢT TRẬN THỨ 5 EUROPA LEAGUE

Ludogorets

0-1

Real Betis

Larnaca

3-3

Dynamo Kyiv

Fenerbahce

3-3

Rennes

Zuerich

2-1

Bodoe/Glimt

PSV

2-0

Arsenal

ZMalmo FF

0-2

Union St.Gilloise

Union Berlin

1-0

SC Braga

Lazio

2-1

FC Midtjylland

HJK Helsinki

1-2

Roma

Ferencvaros

1-1

Monaco

Crvena Zvezda

2-1

Trabzonspor

Freiburg

1-0

Olympiacos

Nantes

2-1

Qarabag Futbol Klubu

Manchester United

3-0

FC Sheriff

Omonia Nicosia

0-2

Real Sociedad

Sturm Graz

1-0

Feyenoord

Tại bảng E. Lợi thế sân nhà cùng sự quyết tâm giành trọn 3 điểm để bám đuổi đội đầu bảng Real Sociedad đã giúp MU có được chiến thắng tưng bừng 3-0 trước FC Sheriff. Tại vòng đấu này, Sociedad cũng có được thắng lợi 2-0 trên sân Omonia Nicosia.

Với các kết quả này, MU có được 12 điểm/5 trận, kém Real Sociedad 3 điểm. Cả MU và Real Sociedad đều có vé đi tiếp, nhưng ngôi nhất bảng sẽ được xác định sau lượt trận cuối cùng, khi hai đội so tài trực tiếp với nhau. Chỉ có đội đầu bảng mới giành vé thẳng vào vòng 1/8, đội nhì bảng phải đá play-off với các đội xuống từ C1.

BXH Europa League 2022/23: MU vượt qua vòng bảng, Arsenal lung lay ngôi đầu
BXH tại bảng E.

Tại bảng A. Sớm giành vé vượt qua vòng bảng nhưng phải cần 1 điểm nữa thì Arsenal mới chắc chắn có được ngôi đầu. Đây chính là mục tiêu của “Pháo thủ” trong chuyến làm khách đến sân PSV. Thế nhưng thầy trò HLV Arteta đã không thể giành được 1 điểm khi nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà.

Kết quả này giúp đội nhì bảng Eindhoven thu hẹp cách biệt với chính Arsenal xuống còn 2 điểm và chính thức giành suất còn lại vào vòng knockout sớm 1 vòng đấu. Bên cạnh đó, ngôi nhất bảng A cũng sẽ được phân định ở lượt trận cuối.

BXH Europa League 2022/23: MU vượt qua vòng bảng, Arsenal lung lay ngôi đầu
BXH tại bảng A.

Tại bảng C. Roma đang thất thế tại bảng C Europa League. Sau 4 lượt trận, họ tụt xuống thứ 3 với chỉ 1 thắng, 1 hòa, 2 thua. Nhưng chính tình thế đó Roma đã quyết tâm giành chiến thắng 2-1 trên sân Helsinki.

Với kết quả này, Roma đứng thứ 3 ở bảng C khi có cùng 7 điểm như Ludogorets. Ở lượt đấu cuối, Roma sẽ chạm trán chính đối thủ này vào ngày 4/11. Đây sẽ là màn so tài quyết định tấm vé vào vòng play-off knock-out bởi Real Betis (13 điểm) đã chắc chắn đi tiếp với vị trí đầu bảng.

BXH Europa League 2022/23: MU vượt qua vòng bảng, Arsenal lung lay ngôi đầu
BXH bảng C.

Ở những diễn biến khác, Union Berlin giành chiến thắng 1-0 trước Braga để tiếp tục nuôi hy vọng giành suất vào vòng knock out, Rennes chia điểm với Fenerbahce trong trận hòa 3-3 và 2 đội bóng này đều đã cùng đi tiếp vào vòng knockout.

Lazio thì có niềm vui giành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Midtjyland của Đan mạch. Chiến thắng đưa Lazio lên vị trí đầu bảng F, hơn chỉ 3 điểm với chính Midtjyland đang xếp cuối bảng và khiến cục diện bảng đấu này cùng 2 suất đi tiếp chỉ có thể được phân định trong lượt trận cuối.

BXH các bảng đấu:

BXH Europa League 2022/23: MU vượt qua vòng bảng, Arsenal lung lay ngôi đầu
BXH các bảng đấu sau lượt trận thứ 5 Europa League 2022/23.