Kết quả giao hữu quốc tế 11/9: Argentina thắng đậm Mexico, Brazil thua đau Peru

(VOH) - Rạng sáng 11/9, Argentina thắng đậm Mexico 4-0; Brazil thua đau Peru 1-0 trong trận cầu mà các nhà vô địch Copa America phung phí cơ hội.

Argentina 4-0 Mexico

Chỉ mang tính chất giao hữu, vậy nên HLV Lionel Scaloni quyết định không sử dụng chân sút Sergio Aguero. Trong khi đó, siêu sao Lionel Messi cũng không được triệu tập vì lý do chấn thương. Mặc dù vậy, với những con bài chất lượng như Lautaro Martinez, Dybala hay Rojo… ĐT Argentina vẫn tạo ra sức mạnh vượt trội trước Mexico.

L.Martinez là cái tên đã thi đấu nổi bật trong đội hình tuyển Argentina. Chỉ trong 5 phút thi đấu từ 17 đến 22, L.Martinez liên tiếp tỏa sáng, qua đó đưa đội nhà vươn lên dẫn trước 2-0. Có được lợi thế lớn, các tuyển thủ Argentina chơi tự tin hơn với những đợt tấn công liên tiếp. Trước sức ép từ đối thủ, phút 33 Mexico phải chịu phạt đền khi một cầu thủ để chạm tay trong vòng cấm địa. Đứng trước quả 11m, Leandro Paredes không bỏ qua cơ hội đưa Argentina vươn lên dẫn 3-0.

Highlight trận đấu giữa Argentina vs Mexico.

Trước khi hiệp 1 khép lại, một lần nữa L.Martinez tỏa sáng, anh hoàn tất cú hat-trick và đồng thời ấn định tỉ số 4-0 cho Argentina sau 45 phút.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội đều đưa ra nhiều sự thay đổi nhân sự. Bên phía Argentina, Dybala, Nicolas Dominguz, Pereyra và Lanzini lần lượt được tung vào sân. Trong khi đó, Mexico chỉ đưa ra 2 sự thay đổi nên thế trận trên sân không có nhiều chuyển biến tích cực.

Trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 2, Argentina tiếp tục làm chủ trái bóng trên sân. Nhiều cơ hội được tạo ra, thế nhưng các học trò của HLV Scaloni không thể tận dụng thành công.  Về phía Mexico, họ cũng có nhưng tình huống tấn công nhưng không thể làm khó hàng phòng ngự của Argentina. Kết thúc trận đấu, Argentina giành chiến thắng 4-0.

Peru 1-0 Brazil

Đúng với tính chất một trận giao hữu, cả Brazil và Peru đều nhập cuộc rất sôi nổi. Mặc dù thiếu vắng ngôi sao số 1 Neymar, Brazil vẫn triển khai lối chơi tấn công khá nét. Tuy nhiên, hiệp 1 chứng kiến sự vô duyên của Richarlison khi chân sút đang khoác áo Everton đã bỏ lỡ tới 3 cơ hội.

Sau giờ nghỉ giải lao, Brazil vẫn là những người lĩnh thế trận nhưng các chân sút áo vàng tỏ ra bế tắc. Điều này khiến cho HLV Tite đã buộc phải tung Neymar vào sân ở phút 64. Sự có mặt của cầu thủ 27 tuổi ngay lập tức giúp lối chơi của Brazil thanh thoát hơn nhưng hàng thủ của Peru vẫn đứng vững.

Highlight trận đấu giữa Peru vs Brazil.

Không thể chọc thủng lưới đối thủ, Brazil phải trả giá đắt vào phút cuối trận. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Yotun treo bóng khó chịu tạo điều kiện cho hậu vệ Luis Abram bật cao đánh đầu tung lưới khung thành của Ederson. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này.

Như vậy, chiến thắng này giúp cho Peru đòi lại món nợ đã vay trước Brazil tại trận chung kết Copa America 2019 diễn ra cách đây chưa đầy 2 tháng.

KẾT QUẢ GIAO HỮU QUỐC TẾ 2019
ĐÊM 10/9 VÀ SÁNG 11/9

Oman

1 - 0

Lebanon

Jordan

2 - 4

Paraguay

Tunisia

1 - 2

Bờ Biển Ngà

Ukraine

2 - 2

Nigeria

Ireland

3 - 1

Bulgaria

Morocco

1 - 0

Niger

Ecuador

3 - 0

Bolivia

USA

1 - 1

Uruguay

Colombia

0 - 0

Venezuela

Honduras

2 - 1

Chile

Argentina

4 - 0

Mexico

Peru

1 - 0

Brazil