Kết quả Ngoại hạng Anh 1/1: Crystal Palace cắt chuỗi trận thắng của Man City

(VOH) - Tối 31/12, Crystal Palace bất ngờ cầm chân Manchester City 0-0 trên sân Selhurst Park ở vòng 21 Giải ngoại hạng Anh, qua đó cắt đứt chuỗi trận thắng liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola.

HLV Pep Guardiola muốn giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân Crystal Palace để tái lập kỷ lục 19 trận thắng liên tiếp mà vị HLV này đã từ tạo ra cùng Bayern Munich ở Bundesliga (cao nhất trong năm giải hàng đầu châu Âu). Man City có rất nhiều lợi thế trong trận đấu này khi đang có phong độ cao, ngoài ra họ đã giành chiến thắng trong sáu lần gần nhất trước Crystal Palace và ghi đến 24 bàn vào lưới đối thủ.

Jesus bị chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Aguero.

Thế nhưng thực tế, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Crystal Palace chủ động lùi sâu chơi phòng ngự phản công rất khó chịu. Dù kiểm soát bóng lên đến 75%, nhưng Man Xanh chỉ có hai cơ hội rõ ràng có thể chuyển thành bàn thắng. Đáng tiếc Aguero dứt điểm dội cột dọc, còn pha đệm bóng cận thành của Leroy Sane lại không thắng được thủ thành Hennessey.

Man City chịu thêm tổn thất khi Kevin de Bruyne cũng bị chấn thương trong trận này.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Man City suýt phải trả giá vào cuối trận khi trọng tài cho Crystal Palace được hưởng quả penalty sau tình huống Sterling phạm lỗi với Zaha trong vòng cấm. Nhưng đáng tiếc trên chấm 11m, tiền vệ Luka Milivojevic lại không đánh bại được thủ môn Ederson, bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng cho Crystal Palace.

Ederson cản phá thành công quả phạt 11m của Crystal Palace vào cuối trận.

Hòa Crystal Palace 0-0, Man City vẫn tiếp tục đứng chắc ở vị trí đầu BXH với 59 điểm hơn đội xếp sau là Chelsea 14 điểm, nhưng chuỗi trận thắng liên tiếp của thầy trò HLV Guardiola đã bị chặn lại ở số 18. Không những thế, Man Xanh còn chịu tổn thất lớn khi hai ngôi sao quan trọng trên hàng tấn công là Gabriel Jesus và Kevin de Bruyne đều gặp chấn thương nặng và phải rời sân bằng cáng cứu thương.

Trong khi đó, Crystal Palace (18 điểm) chỉ cách hơn West Ham (thi đấu ít hơn một trận) đang trong khu vực “cầm đèn đỏ” 1 điểm.

* Ở trận đấu còn lại của vòng đấu này, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến sân của đội đang đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ” West Bromwich.

Trận này, HLV Wenger tung ra sân hàng công có tốc độ cao như Sanchez, Iwobi và Lacazette nhằm tăng tính đột biến trong lối chơi. Tuy nhiên, West Brom đã thi đấu vô cùng tự tin và sòng phẳng với đội khách.

Sanchez đá phạt mở tỷ số cho Arsenal.

Đến phút 83, Arsenal được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm và Sanchez đã thực hiện quả đá phạt chạm hàng rào và bay vào gôn, tỉ số 1-0 cho “Pháo thủ”. Thế nhưng chỉ 5 phút sau, hậu vệ cánh phải Chambers (Arsenal) đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và Jay Rodriguez (89’) trên chấm 11m đã đánh bại thủ bành Petr Cech, qua đó ấn định tỉ số 1-1.

Với kết quả này, Arsenal hiện có 38 điểm, tạm thời vượt qua Tottenham (37 điểm và thi đấu ít hơn một trận) chiếm vị trí thứ 5 trên BXH và cách top 4 ba điểm. Trong khi đó, West Brom vẫn đứng áp chót với vỏn vẹn 16 điểm.