Kết quả Ngoại hạng Anh 2/1: Đá bại Everton, Man Utd lấy lại vị trí nhì bảng

(VOH) – Rạng sáng 2/1, Manchester United đã đá bại Everton 2-0 trên sân Goodison Park ở vòng 22 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Lukaku và Ibrahimovic không thể ra sân vì chấn thương, HLV Mourinho gây bất ngờ khi trao vị trí đá cắm cho Martial còn Rashford ngồi dự bị. Bên cạnh đó, Pogba đeo băng đội trưởng Man Utd đá ở vị trí hộ công, đối đầu với đàn anh Wayne Rooney bên kia chiến tuyến.

Trận này, đội chủ nhà vẫn duy trì lối chơi phòng ngự khó chịu dưới thời HLV Sam Allardyce nhưng Man Utd đã có một trận đấu hay và tạo ra rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Everton.

Martial ghi bàn mở tỉ số cho “Quỷ đỏ”.

Phút 57, nhận bóng sau đường chuyền của Pogba ở sát vòng cấm Everton, Martial đã có pha cứa lòng đẹp mắt hạ gục mọi nỗ lực cản phá của thủ thành Pickford, tỉ số 1-0 cho “Quỷ đỏ”.

Sau bàn thắng, Man Utd tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công khi Everton đẩy cao đội hình. Trong một tình huống phản công ở phút 81, tiền vệ Jesse Lingard đã tỏa sáng bằng pha đột phá qua hai cầu thủ Everton rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật hạ thủ thành Pickford, ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.

Lingard ấn định tỉ số 2-0 cho Man Utd.

Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Mourinho sau 3 trận hòa liên tiếp. Thắng trận này, Man Utd đã tạm qua mặt Chelsea (45 điểm và chưa thi đấu vòng này) để trở lại vị trí thứ hai trên BXH với 47 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City (chưa đấu vòng này) xuống còn 12 điểm.

* Trước đó, Liverpool (44 điểm) cũng đã củng cố vững chắc vị trí thứ tư trên BXH và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ ba Chelsea (chưa đá vòng 22) một điểm sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước hiện tượng Burnley trên sân Turf Moor. Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Klavan nâng tỉ số lên 2-1.

Sadio Mane đưa Liverpool vượt lên ở phút 61, nhưng Burnley đã gỡ hòa 1-1 ở phút 87 nhờ công Gudmundsson. Người hùng của Liverpool trận này là trung vệ Ragnar Klavan với pha đánh đầu đẹp mắt ấn định chiến thắng cho “The Kop” ở phút 90+4.

Kết quả những trận đấu vào tối qua và rạng sáng nay 2/1/2018 tại Premier League:

Brighton & Hove 2 - 2 AFC Bournemouth

Leicester City 3 - 0 Huddersfield

Stoke City 0 - 1 Newcastle United