Kết quả Ngoại hạng Anh 7/5: Thắng nhọc Leicester, Man City chạm một tay vào chức vô địch

(VOH) – Rạng sáng 7/5, Man City trên sân nhà đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Leicester ở trận đấu muộn vòng 37 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018/19.

Trong hoàn cảnh buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu bảng, Man City lập tức tràn lên phần sân của Leicester ngay từ những phút đầu. Các cầu thủ chủ nhà liên tiếp tổ chức những đợt hãm thành và những cơ hội cũng đến với họ một cách dồn dập.

Kun Aguero, Bernardo Silva hay Gundogan liên tiếp tung ra những pha dứt điểm đáng chú ý về phía khung thành của Schmeichel, nhưng với sự tập trung tối đa đến từ hàng thủ Leicester, mảnh lưới của họ vẫn được bảo toàn sau 45 phút hiệp 1.

Kết quả Ngoại hạng Anh 7/5: Thắng nhọc Leicester, Man City chạm một tay vào chức vô địch

Thắng nhọc Leicester, Man City chạm một tay vào chức vô địch.

Bước sang hiệp 2, đội chủ sân Etihad tiếp tục làm chủ thế trận và gia tăng sức ép về phía cầu môn đối thủ. Tuy nhiên tâm lý vội vàng cùng sự chắc chắn đến từ hàng thủ Leicester khiến đội chủ nhà tiếp tục lâm vào bế tắc.

Trong lúc Man City thực sự gặp khó thì người hùng của họ bất ngờ lên tiếng. Phút 70, Kompany thực hiện cú sút xa không tưởng từ cự ly chừng hơn 30 mét, bóng găm thẳng vào góc chết không cho Schmeichel bất cứ cơ hội nào để cản phá, mở tỷ số cho Man City trong niềm vui vỡ òa của hàng vạn khán giả có mặt tại Etihad.

Những phút còn lại, chủ nhà chủ động bảo toàn tỷ số và họ đã thành công. Với thắng lợi cực kỳ quan trọng này, Man City đã có 95 điểm và chạm 1 tay vào chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh.