Kết quả ngoại hạng Anh hôm nay 10/3: hạ Liverpool, MU xây chắc ngôi nhì BXH

(VOH) - Kết quả ngoại hạng Anh hôm nay 10/3: Trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League giữa Manchester United (MU) và Liverpool đã kết thúc với phần thắng 2-1 thuộc về đội chủ sân Old Trafford.

Làm khách trên sân của MU nhưng Liverpool đã chơi áp đảo với thời gian kiểm soát bóng lên tới 69% và tung ra 14 pha dứt điểm so với 5 của đội chủ nhà. Tuy nhiên, đây không phải điều bất ngờ bởi MU luôn có xu hướng đá phòng ngự trước các đội bóng lớn.

Hàng thủ MU đang làm tốt nhiệm vụ khi cô lập ngòi nổ Salah bên phía Liverpool. Mặc dù đội khách kiểm soát thế trận nhưng Salah hiếm khi được chạm bóng bên phần sân MU.

ket-qua-ngoai-hang-anh-10-3

MU vẫn chọn lối chơi phòng ngự phản công khi gặp Liverpool. Ảnh: Reuters

Không kiểm soát nhiều bóng nhưng MU biết cách tận dụng những cơ hội được tạo ra. Phút 14, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số do công của Marcus Rashford. Từ pha phát bóng lên của thủ môn De Gea, Lukaku đánh đầu cho Rashford băng xuống vòng 16m50, giật gót loại hậu vệ đội khách, trước khi tung cú đá bằng lòng trong quyết đoán hạ thủ thành Karius.

ket-qua-ngoai-hang-anh-10-3

Rashford dứt điểm mở tỉ số cho MU. Ảnh: Reuters

Sau bàn thua, đội khách đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ và trong lúc Liverpool vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn De Gea. Đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 24, tác giả của bàn thắng này lại là Rashford.

Người đã mở ra tình huống tấn công tiếp tục là Lukaku khi anh đánh bại Lovren trong pha không chiến. Sau vài đường bóng lộn xộn, bóng đến chân Rashford và cú dứt điểm đập chân Arnold của anh đã đánh bại Karius.

ket-qua-ngoai-hang-anh-10-3

Các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Ảnh: Reuters

Nhận hai bàn thua trong vòng 24 phút, Liverpool đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép cực lớn lên phần sân của đội chủ nhà. Tuy nhiên, hàng thủ của MU vẫn vận hành tốt và hóa giải những tình huống nguy hiểm do đội khách tạo ra.

Phải đến phút 66, Liverpool mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhưng người lập công lại là Eric Bailly của MU. Bắt nguồn từ pha thoát xuống rất nhanh của Sadio Mane bên cánh trái, tiền đạo người Senegal thực hiện cú tạt bóng vào trong vòng 16m50 khiến Bailly đá phản lưới trong nỗ lực cản phá. Đây là pha bóng đáng tiếc của Bailly khi anh đã chơi rất tốt từ đầu trận.

ket-qua-ngoai-hang-anh-10-3

De Gea bay người bất lực cản phá pha đá phản lưới nhà của Bailly. Ảnh: Reuters

Tuy có bàn thắng rút ngắn cách biệt nhưng nhưng suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool vẫn gặp bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành De Gea và đành chấp nhận thất bại 1-2 trước MU.

Thắng trận này, MU củng cố vững chắc vị trí nhì bảng với 65 điểm, hơn Liverpool 5 điểm. Chiến thắng này cũng giúp "quỷ đỏ" tạo được sự tự tin lớn trước thềm trận đấu với Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League.