Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/1: Thua sốc Bournemouth, Chelsea bật khỏi Top 4

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/1/2019: Chelsea thua đậm Bournemouth 4-0; Liverpool bị Leicester City cầm hòa 1-1; Tottenham đã bại Watford 2-1 tại vòng 21.

AFC Bournemouth 4 - 0 Chelsea

Hành quân đến sân của Bournemouth, Chelsea buộc phải giành chiến thắng để duy trì khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau Arsenal. Quyết tâm này được "The Blues" thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc với hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Thậm chí Mateo Kovacic có thể ăn mừng từ phút thứ 11 nếu cú đánh đầu của anh không đưa bóng đi trúng xà ngang. Trong khi đó, Eden Hazard, Higuain, Pedro cũng sở hữu không ít tình huống ăn bàn.

Sau những phút kiên cường chịu trận, Bournemouth bắt đầu vùng lên đáp trả mạnh mẽ ở cuối hiệp 1. Để rồi, nỗ lực của thầy trò Eddie Howe cũng gặt hái "trái ngọt".

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/1: Thua sốc Bournemouth, Chelsea bật khỏi Top 4

Thảm bại 0-4 trên sân Bournemouth, Chelsea chính thức mất vị trí thứ 4 vào tay Arsenal.

Từ pha tấn công bên cánh trái ở phút 47, David Brooks căng ngang cho Joshua King băng vào dứt điểm hiểm hóc đánh bại Kepa, khai thông bế tắc trận đấu.

Tiếp đà thăng hoa, phút 63, đến lượt Joshua King "đáp lễ" bằng pha kiến tạo thuận lợi để David Brooks kết thúc đợt phản công nhanh mẫu mực của Bournemouth. Trong tình huống này, trung vệ David Luiz mắc lỗi nghiêm trọng khi chuyền bóng hỏng từ phần sân nhà.

2 "cú đấm" trời giáng khiến Chelsea không thể gượng dậy. Khoảng thời gian còn lại, bất chấp HLV Maurizio Sarri thưc hiện nhiều sự thay đổi về nhân sự, "The Blues" vẫn thể hiện bộ mặt nhạt nhòa: hàng công bế tắc, hàng thủ chơi như mơ ngủ. Hệ quả, Joshua King hoàn tất cú đúp ở phút 74 trước khi Charlie Daniels ấn định tỉ số 4-0 chung cuộc ở phút bù giờ thứ 5, khép lại "cơn ác mộng" của Chelsea.

Như vậy, thầy trò Maurizio Sarri đã chính thức mất vị trí thứ 4 vào tay Arsenal, cùng 47 điểm và hiệu số (+17) nhưng kém về thành tích đối đầu.

Liverpool 1 - 1 Leicester City

Man City đã để thua trong trận đấu sớm của vòng 24 Ngoại hạng Anh 2018/19 nên cuộc tiếp đón Leicester City trên sân nhà Anfield của Liverpoool càng trở nên ý nghĩa. Nếu thắng, thầy trò Jurgen Klopp sẽ gia tăng cách biệt lên thành 7 điểm so với đoàn quân của Pep Guardiola.

Sadio Mane sớm hiện thực hóa ý đồ giành trọn 3 điểm với một pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ ba. Tiền đạo người Senegal suýt chút nữa có được bàn thắng thứ hai chỉ sau đó ít phút với pha đánh đầu nhưng không thành công.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/1: Thua sốc Bournemouth, Chelsea bật khỏi Top 4

Liverpool gặp khó khăn trước Leicester dù sớm có bàn dẫn trước.

Tưởng như chủ nhà sẽ có một thế trận dễ dàng thì "Bầy Cáo" bất ngờ vùng lên một cách mạnh mẽ. Maddison bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ở phút 24 nhưng Harry Maguire đã thành công ở phút bù giờ thứ hai của hiệp một với một pha đệm lòng cận thành.

Sang đến hiệp hai, Liverpool còn suýt thua nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Alisson trong khi Leicester tỏ ra quá chắc chắn trong khâu phòng ngự. Chung cuộc, thầy trò Jurgen Klopp bị Leicester cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay trên sân nhà qua đó chỉ gia tăng khoảng cách với đội xếp thứ hai lên thành 5 điểm.

Tottenham 2 - 1 Watford

Tottenham khủng hoảng hàng công nghiêm trọng khi cả Harry Kane và Dele Alli dính chấn thương. Không những vậy Son Heung Min gặp vấn đề về thể lực sau khi tham dự Asian Cup 2019. Chính bởi vậy, Tottenham không được đánh giá quá cao trước đội khách Watford.

Đội chủ nhà nhập cuộc không quá khởi sắc. Họ không tạo ra sự khác biệt trước lối chơi kỷ luật của Watford. Thậm chí Spurs phải nhận trái đắng cuối hiệp 1 bởi pha lập công của trung vệ Cathcart.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 31/1: Thua sốc Bournemouth, Chelsea bật khỏi Top 4

Son Heung Min châm ngòi cuộc ngược dòng cho Tottenham.

Sau giờ nghỉ, Tottenham bung sức tấn công. Son Heung Min đã chơi tốt và trở thành nhạc trưởng dẫn dắt hàng công Spurs. Ngôi sao người Hàn Quốc quân bình tỷ số phút 80 bởi cú đá chân trái quyết đoán. 7 phút sau đến lượt Llorente lên tiếng với pha đánh đầu sở trường.

Ngược dòng Watford trên sân nhà, Tottenham có 54 điểm, tiếp tục đứng vững ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Watford đứng thứ 9 với 33 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH RẠNG SÁNG NAY 31/1/2019

AFC Bournemouth

4 - 0

Chelsea

Southampton

1 - 1

Crystal Palace

Liverpool

1 - 1

Leicester City

Tottenham

2 - 1

Watford