Kết quả U23 châu Á 2022: Thái Lan đá bại Malaysia

(VOH) - U23 Thái Lan đã có chiến thắng 3-0 trước U23 Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng C VCK U23 châu Á 2022; Điều kiện tiên quyết để đi tiếp của U23 Việt Nam là phải thắng Malaysia ở lượt cuối.

U23 Thái Lan đá bại U23 Malaysia

U23 Việt Nam cầm hòa U23 Hàn Quốc 1-1 và kết quả này gây ra sức ép lớn lên cả U23 Malaysia lẫn U23 Thái Lan. Trước mắt người Thái có cơ hội bứt phá nếu họ thắng được đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên ở trận cuối những người Thái Lan sẽ phải đối đầu ĐKVĐ U23 Hàn Quốc.

Với động lực như vậy, U23 Thái Lan là đội làm chủ thế trận trong hiệp đầu tiên. Rất nhiều cơ hội được "Voi chiến" tạo ra. Và ở phút 23, U23 Thái Lan vượt lên nhờ pha lập công có phần may mắn của Suphanat Mueanta. Cú đá của cầu này đưa bóng đập trúng người hậu vệ đội bóng áo vàng, khiến quỹ đạo trái bóng trở nên quá khó với thủ môn Rahalim.

U23 Thái Lan đá bại U23 Malaysia - Điều kiện để U23 Việt Nam lọt vào tứ kết
U23 Thái Lan đá bại U23 Malaysia.

Khoảng thời gian sau đó, U23 Thái Lan vẫn là đội chơi lấn lướt. Mặc dù vậy, không có thêm bàn thắng và hiệp đầu tiên kết thúc với lợi thế thuộc về "Voi chiến" của HLV Worrawoot Srimaka.

Sau giờ nghỉ, U23 Thái Lan càng chơi càng hay. Họ có bàn thứ hai ở phút 69, sau khi Channarong Promsrikaew di chuyển thông minh và dứt điểm chính xác, gia tăng cách biệt cho "Voi chiến". Đến phút 73, tỷ số đã là 3-0 sau khi Suphanat hoàn tất cú đúp.

Chung cuộc, U23 Thái Lan đánh bại U23 Malaysia 3-0. Có cùng điểm số (4), số bàn thắng (5) và số bàn thua (2) như U23 Hàn Quốc nhưng ở thời điểm hiện tại, U23 Thái Lan đang chiếm ngôi đầu bảng C.

Điều kiện để U23 Việt Nam lọt vào tứ kết

Trận hòa 1-1 của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc cùng chiến thắng 3-0 của U23 Thái Lan trước Malaysia đẩy cục diện bảng C vào tình thế khó lường ở lượt trận cuối cùng. U23 Malaysia đã bị loại. Và việc tranh hai tấm vé đi tiếp là cuộc tranh chấp giữa U23 Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc.

Thầy trò HLV Gong Oh-kyun về cơ bản có cơ hội lớn để lọt vào vòng knock-out. Tuy nhiên, nếu U23 Hàn Quốc chủ động bắt tay với U23 Thái Lan (cùng 4 điểm, bằng hiệu số), kịch bản đau đớn với U23 Việt Nam có thể xảy ra.

U23 Thái Lan đá bại U23 Malaysia - Điều kiện để U23 Việt Nam lọt vào tứ kết
U23 Việt Nam không còn quyền tự quyết trong tay để đi tiếp.

Điều kiện tiên quyết để đi tiếp của U23 Việt Nam là phải thắng Malaysia. Nếu không thắng, U23 Việt Nam chắc chắn bị loại bất chấp kết quả của trận đấu còn lại.

U23 Hàn Quốc và Thái Lan phân định thắng thua

Khi đó, thầy trò HLV Gong chắc chắn đi tiếp do sẽ nhiều điểm hơn một trong hai đối thủ U23 Hàn Quốc hoặc Thái Lan.

U23 Hàn Quốc hòa Thái Lan

Khi đó cả U23 Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc đều có 5 điểm. Do bằng nhau ở hiệu số đối đầu giữa 3 đội, yếu tố số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp sẽ được tính tới.

U23 Việt Nam có 3 bàn vào lưới hai đối thủ. U23 Thái Lan và Hàn Quốc trước lượt trận cuối cùng mới ghi lần lượt 2 và 1 bàn. Điều này đồng nghĩa nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 hoặc 1-1, U23 Việt Nam chắc chắn đi tiếp.

Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3 bàn trở lên, U23 Việt Nam chắc chắn bị loại bất chấp số bàn thắng ghi được vào lưới Malaysia.

Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 2-2, U23 Hàn Quốc và Việt Nam sẽ có cùng hệ số đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (đều 3-3).

Lúc này, số bàn thắng ghi được trong toàn bộ số trận đã đấu sẽ được tính tới. Hàn Quốc trong trường hợp này có hiệu số +3, U23 Việt Nam đang có hiệu số 0. Nếu U23 Việt Nam thắng Malaysia cách biệt ít nhất 4 bàn, thầy trò HLV Gong chắc chắn đi tiếp. Nếu thắng Malaysia cách biệt 3 bàn và ghi từ 5 bàn trở lên, U23 Việt Nam cũng sẽ đi tiếp.

Trong trường hợp U23 Việt Nam và Hàn Quốc có cùng hiệu số 7-4, yếu tố fair-play sẽ được tính tới. Hiện tại, U23 Việt Nam chiếm ưu thế trước Hàn Quốc khi đội bóng xứ sở kim chi có cầu thủ nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) trong khi thầy trò HLV Gong mới có 1 thẻ vàng.

Khuất Văn Khang được AFC chỉ định đi thử doping

Ở trận U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc, Khuất Văn Khang đá chính 74 phút trước khi nhường chỗ cho Võ Đình Lâm. Tiền vệ sinh năm 2003 cũng bất ngờ khi được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Theo quy định, Khuất Văn Khang sẽ cùng HLV Gong Oh-kyun dự họp báo sau trận.

U23 Thái Lan đá bại U23 Malaysia - Điều kiện để U23 Việt Nam lọt vào tứ kết
Khuất Văn Khang được AFC chỉ định đi thử doping sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Văn Khang đã không xuất hiện để tham dự cuộc họp báo kể trên. Một thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam tiết lộ nguyên nhân, cho biết Văn Khang phải đi thử doping nên không thể tham dự. Việc kiểm tra doping là điều bình thường sau mỗi trận đấu quốc tế.

Ban tổ chức sẽ chọn một cầu thủ ngẫu nhiên thi đấu trong trận để kiểm tra. Khuất Văn Khang sinh năm 2003, thuộc biên chế CLB Viettel. Khang cùng Nguyễn Văn Trường là hai cầu thủ trẻ nhất của U23 Việt Nam dự giải lần này.