Kết quả V-League 2019 ngày 11/5: Hà Nội sảy chân, TPHCM nới rộng khoảng cách

(VOH) – Tối 11/5, Hà Nội bất ngờ ngã ngựa 1-4 ngay trên sân Thanh Hóa; TPHCM trên sân nhà bị Quảng Nam cầm chân 1-1; Nam Định chia điểm Quảng Ninh sau trận hòa 1-1 tại vòng 9 V-League 2019.

Thanh Hóa 4-1 Hà Nội

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Thanh Hoá, ngay ở những phút đầu trận Hà Nội đã chủ động dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Tuy nhiên Thanh Hoá với tinh thần hào hứng sau sự trở lại của bầu Đệ đã thi đấu rất chắc chắn. Họ không cầm bóng quá nhiều nhưng phản công lại vô cùng sắc sảo.

Chỉ trong vòng 7 phút từ phút thứ 19-26, Thanh Hoá ghi liền 2 bàn thắng khiến cho Hà Nội phải choáng váng. Chưa dừng lại ở đó, đến phút thứ 37, Đình Trọng mắc sai lầm và buộc phải phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, kèm theo đó là tấm thẻ đỏ cho hậu vệ của Hà Nội.

Highlight trận đấu giữa Thanh Hóa vs Hà Nội.

Trên chấm penalty, Thanh Hoá không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên 3-0 ngay trong hiệp 1. Bị dẫn trước 3 bàn và chơi trong thế thiếu người, rõ ràng những CĐV mộng mơ nhất của Hà Nội cũng không dám tin sẽ có một cuộc lội ngược dòng nữa xảy ra.

Đúng là như vậy, bước sang hiệp 2, dù Hà Nội có được 1 bàn thắng rút ngắn tỉ số ở phút thứ 47 nhưng chừng đó là không đủ để cứu họ khỏi 1 trận thua. Đến phút thứ 74, thêm một lần nữa Rimario xát muối vào trái tim của các CĐV Hà Nội. Tỉ số lúc này đã là 4-1 và đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Hà Nội chính thức đứt mạch bất bại và đối diện với nguy cơ bị TPHCM bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

Nam Định 1-1 Than Quảng Ninh

Ngày hôm qua (10/5), ở trận đấu sớm vòng 9 V-League, đội bóng đang xếp trên Quảng Ninh là Sài Gòn đã sảy chân trên sân nhà trước Bình Dương. Trước cơ hội lớn để chen chân vào top 4, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần phải tận dụng mọi cơ hội để giành được 3 điểm trọn vẹn trước Nam Định trong trận đấu hôm nay.

Những khó khăn được lường trước không làm khó đến Than Quảng Ninh trong những phút đầu tiên nhập cuộc. Đội bóng áo xanh liên tục tìm cách gây sức ép lên khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên dàn hậu vệ Nam Định đã chơi rất tập trung, ngăn cản và hóa giải hầu hết những pha phối hợp của bộ ba Sỹ Minh, Xuân Tú hay Mạc Hồng Quân.

Highlight trận đấu giữa Nam Định vs Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, vẫn luôn có sự khác biệt giữa những đội đứng giữa và đứng cuối BXH V-League. Đúng vào những phút cuối cùng, hàng thủ Nam Định đã để cho Kouassi thoải mái chạy chỗ, đón bóng và dứt điểm vào góc xa khung thành thủ môn đội chủ nhà.

Có được bàn thắng dẫn trước, Than Quảng Ninh tiếp tục đẩy cao tấn công hòng tìm bàn thắng ở hiệp 2. Trong những pha ăn miếng trả miếng đối phương, đội khách đã bộc lộ những sơ hở và ở phút 74, ngoại binh Patiyo đã ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1.

Đánh rơi chiến thắng đáng tiếc, Than Quảng Ninh (14 điểm) vẫn tạm leo lên top 4 nhưng chưa chắc có thể bảo toàn vị trí này bởi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hải Phòng (13 điểm) còn 1 trận chưa đấu.

TP Hồ Chí Mình 1-1 Quảng Nam

Ra sân với lợi thế tâm lý lớn khi nghe tin Hà Nội sảy chân trước Thanh Hóa, CLB Tp Hồ Chí Minh nhập cuộc đầy hứng khởi trước Quảng Nam. Tuy nhiên, trước một đội đang rất quyết tâm dù ở top dưới, đoàn quân của HLV Chung Hae-seong lại chọn lối đá thực dụng quen thuộc.

Lối đá ấy cuối cùng cũng phát huy tác dụng. Phút 19, TP Hồ Chí Minh có bàn vươn lên dẫn trước nhờ công của Matias. Quảng Nam lúc này quyết định dồn lên tấn công với tâm thế không còn gì để mất. Trong một ngày thi đấu với phong độ cao, hàng tiền vệ Quảng Nam với những Huy Hùng, Đinh Thanh Trung đã cùng nhau tạo ra một thế trận tấn công đầy khởi sắc.

Highlight trận đấu giữa TP Hồ Chí Mình vs Quảng Nam.

Đúng phút 38, đội khách đã được hưởng penalty và Đinh Thanh Trung đã không bỏ lỡ, ghi bàn san bằng cách biệt. Hiệp thi đấu thứ 2 tiếp tục diễn ra giống với kịch bản trước đó: Quảng Nam làm chủ thế trận tấn công, còn TP HCM co cụm phòng ngự chờ phản công.

Đã có rất nhiều pha ăn miếng trả miếng được thực hiện, song không đội nào có thêm bàn thắng. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha hụt penalty thứ 2 của Quảng Nam ở phút 84. Kết quả hòa này không phải là thảm họa với TP. HCM bởi họ vẫn đang là đội dẫn đầu trên BXH V-League 2019.