Kết quả V-League 2019 ngày 13/4: HAGL giành chiến thắng kịch tính trước Quảng Ninh

(VOH) – Tối 13/4, HAGL trên sân nhà vượt qua Than Quảng Ninh 3-2; Viettel có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Nam Định tại vòng 5 V-League 2019.

Hoàng Anh Gia Lai 3-2 Than Quảng Ninh

Sau 3 trận thua liên tiếp, đoàn quân của Dương Minh Ninh chịu nhiều sức ép khi bước vào cuộc đối đầu với Quảng Ninh.

Với tâm lý thoải mái hơn, đội khách chủ động chơi ép sân buộc đối thủ chống đỡ trong khoảng thời gian đầu trận. Nhưng đến phút 23, trong một khoảnh khắc xuất thần, Văn Toàn có pha đột phá dũng mãnh khiến hàng thủ Quảng Ninh vỡ vụn, mang về bàn thắng mở tỷ số.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Than Quảng Ninh.

Chỉ 3 phút sau, HAGL tiếp tục có thêm bàn thắng nữa. Người lập công lần này là Triệu Việt Hưng sau đường căng ngang thuận lợi của ngoại binh Chevaughn Walsh. Trong tình huống này, bóng đã đập chân một cầu thủ đội khách tạo điều kiện cho Việt Hưng dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Vào những phút cuối của hiệp 1, Quảng Ninh tràn lên tấn công tìm bàn rút ngắn tỷ số nhưng hàng phòng ngự HAGL đã đứng vững để bảo vệ thành quả.

Sau giờ nghỉ đội khách tiếp tục tràn lên ép sân tìm bàn gỡ nhưng không mang về bàn thắng. Trong khi đó, HAGL chơi rình rập phản công và có thêm bàn thắng nhờ pha lập công tiếp theo của Văn Toàn.

Có 3 bàn dẫn trước, HAGL chơi thiếu tập trung để cho Kouassi và Dyachenko ghi 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong ít phút. Chính điều này khiến trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng ở những phút cuối, thậm chí trọng tài đã phải rút thẻ đỏ dành cho cầu thủ Lastro Neven của đội khách.

Thắng chung cuộc 3-2, HAGL tạm thời vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, trong khi Quảng Ninh chỉ hơn chính đối thủ đúng 1 bậc.

Viettel 1-0 Nam Định

Tiếp đón đội bóng đồng cảnh ngộ Nam Định trên sân nhà, Viettel quyết tâm lấy 3 điểm trước sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà. Ở trận này, NHM được chứng kiến sự trở lại của Trọng Đại sau khoảng thời gian khá dài.

Dù có lực lượng mạnh nhất nhưng Viettel không cho thấy sức mạnh vượt trội trước đội bóng thành Nam. HLV Lee Heung Sil không tạo nhiều dấu ấn trong lối chơi của đội nhà khi "bài tủ" chủ yếu là đưa bóng ra cánh rồi tạt vào trong tận dụng chiều cao của các chân sút ngoại.

Highlight trận đấu giữa Viettel vs Nam Định.

Thế nhưng hàng thủ Nam Định đã chơi tỉnh táo để hóa giải các tình huống nguy hiểm. Hai đội chơi giằng co suốt hiệp một của trận đấu và không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi. Trong diễn biến không mấy nổi bật ấy, Nam Định suýt chút nữa có bàn mở tỷ số khi Diogo có pha băng xuống đối mặt Thế Tài. Dẫu vậy, cú sút căng của cầu thủ này bị những đầu ngón chân của hậu vệ Viettel cản phá khiến bóng chệch khung thành trong gang tấc.

Bỏ lỡ cơ hội gần như là ngon ăn duy nhất, đoàn quân Nguyễn Văn Sỹ sẽ phải hối tiếc khi trận đấu chỉ còn 10 phút, Tiến Dùng bật cao đánh đầu chéo góc đánh bại Xuân Việt sau quả tạt khó chịu của Ngọc Sơn.

Trận đấu khép lại với chiến thắng sít sao cho đội chủ nhà. Kết quả này giúp Viettel tạm thoát ra khỏi nhóm nguy hiểm, còn Nam Định nhiều khả năng sẽ lún sâu hơn nữa ở khu vực phía dưới BXH.