Kết quả V-League 2019 ngày 19/9: Thắng tối thiểu SLNA, Hà Nội vô địch sớm 2 vòng đấu

(VOH) - Hà Nội FC đã vô địch sớm 2 vòng đấu sau khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà SLNA ở trận đấu sớm vòng 24 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019.

Sau khi vùi dập Viettel 5-2 ở trận derby Thủ đô, đội đầu bảng Hà Nội đã hơn đối thủ nhì bảng TP.HCM đến 7 điểm. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tự tin hành quân đến sân Vinh với khát khao thắng SLNA để vô địch V-League 2019 sớm 2 vòng đấu nhằm giữ sức cho chung kết lượt đi Liên khu vực AFC Cup sắp tới gặp CLB 25 tháng 4 (Triều Tiên).

Trận này, Hà Nội có những xáo trộn trong đội hình thi đấu, nhưng điều này không thực sự tạo ra nhiều những tình huống tấn công sắc bén lên khung thành SLNA. Phần lớn hướng tấn công trong hiệp 1 của Hà Nội dựa chủ yếu vào cánh trái, nơi mà hai ngôi sao hàng đầu của họ là Văn Quyết và Quang Hảis thường xuyên có những pha phối hợp trước khi có đường chuyền vào trong cho trung phong Pape Omar.

Highlight trận đấu giữa SLNA vs Hà Nội.

Bản thân Quang Hải cũng có hai pha đá phạt sát vòng cấm địa tương đối nguy hiểm. Nhưng sự chắc chắn của thủ môn Nguyên Mạnh bên phía SLNA không cho Hà Nội FC có cơ hội chọc thủng lưới.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất có lẽ là việc cả SLNA và Hà Nội đều mất một quyền thay đổi người trong hiệp 1 sau những chấn thương của các hậu vệ Phạm Văn Nam và Trần Đình Đồng. Kết thúc 45 phút đầu tiên, SLNA đang cầm chân Hà Nội không bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co vẫn diễn ra. Phút 54, bước ngoặt đã đến khu Pape Omar tạt bóng từ cánh phải để Thành Chung đánh đầu tầm thấp ghi bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 trong 2 trận liên tiếp của trung vệ mang áo số 16 cho đội bóng Thủ đô ở V-League.

Những phút cuối trận, SLNA dồn dập tấn công nhằm tìm bàn gỡ. Phút 89, Hồ Khắc Ngọc sút phạt đưa bóng dột cột dọc khung thành Hà Nội bật ra. Đội chủ nhà sau đó còn liên tiếp gây sóng gió với cú đánh đầu ngược dứt điểm của Cao Xuân Thắng và pha sút xa của Vininius nhưng họ đều không thể san bằng cách biệt mong manh.

Thắng 1-0 trên sân Vinh trước SLNA, Hà Nội chính thức vô địch sớm V-League 2019 sớm trước 2 vòng đấu bất chấp nỗ lực bám đuổi của TP.HCM. Hà Nội cũng đã lập kỷ lục 5 lần vô địch quốc gia (2010, 2013, 2016, 2018 và 2019).