Kết quả V-League 2019 ngày 26/7: Hòa kịch tính Hà Nội, TPHCM vẫn giữ ngôi đầu

(VOH) - Tối 26/7, chủ nhà TPHCM đã hòa kịch tính Hà Nội 2-2 trong trận cầu tâm điểm vòng 18 V-League 2019; Ở trận đấu sớm Bình Dương đá bại Hải Phòng 2-0.

TPHCM 2-2 Hà Nội

Đúng như những kì vọng của giới chuyên môn và NHM, trận cầu ‘kinh điển’ của giai đoạn 2 V-League 2019 giữa TPHồ Chí Minh vs Hà Nội đã diễn ra với tính chất chuyên môn và cảm xúc rất cao. Đoàn quân thiện chiến của HLV Chung Hae-seong rất khao khát đòi lại món nợ ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, nhưng CLB Hà Nội cũng cần một chiến thắng để trở lại ngôi vị số 1 trên BXH, trước khi yên tâm cho chặng đường gian nan sắp tới ở Chung kết AFC Cup 2019.

Trước sự chứng kiến của đông đảo CĐV và HLV trưởng đội tuyển Việt Nam ông Park Hang-seo trên khán đài, các cầu thủ hai đội đã trình diễn thứ bóng đá rực lửa, đầy tốc độ khi liên tục đôi công, ăn miếng trả miếng lẫn nhau.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs Hà Nội.

Phút 31, SVĐ Thống Nhất nổ tung khi Huỳnh Kesley Alves ghi bàn trên chấm penalty để mở tỷ số. Lão tướng gần 40 tuổi của TP Hồ Chí Minh đã rất tinh quái trong tình huống va chạm với thủ môn Văn Công bên phía Hà Nội. Bàn thắng tưởng chừng đã mở ra thế trận như mơ cho thầy trò HLV Chung Hae-seong, thế nhưng bi kịch đã xảy ra chỉ bằng một tấm thẻ đỏ định mệnh của cầu thủ tiềm năng được ông Park Hang-seo quy hoạch cho ĐTQG: Đỗ Văn Thuận.

Phút 50, trọng tài Ngô Duy Lân rút thẻ đỏ cho hành vi vào bóng bằng gầm giày của tiền vệ đội trưởng Đỗ Văn Thuận. Việc mất đi nhạc trưởng số 14 không nằm trong dự tính ban đầu của chiến lược gia Chung Hae-seong, TP Hồ Chí Minh ngay lập tức mất kiểm soát nơi trung tuyến và rồi đội khách Hà Nội đã nhanh chóng đưa trận đấu đi theo quỹ đạo mong muốn của mình.

Liên tiếp hai bàn thắng của Quang Hải (phút 65) và Pape Omar (phút 68) đã khiến cả SVĐ Thống Nhất chìm trong sự yên lặng lạnh lẽo. Nhưng khi hy vọng cho TP. Hồ Chí Minh tưởng chừng như đã dập tắt thì tình huống phạt góc định mệnh phút bù giờ đã khiến nút thắt được cởi bỏ. Phút 90+6, từ quả phạt góc bên cánh trái, Nguyễn Công Thành băng vào dũng mãnh để đánh đầu hiểm hóc, san bằng kết quả hòa 2-2 cho TPHCM.

Kết quả hòa 2-2 giữa TP Hồ Chí Minh vs Hà Nội giúp thầy trò HLV Chung Hae-seong duy trì vị thế độc tôn trên Bảng xếp hạng V-League.

Bình Dương 2-0 Hải Phòng

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, khung thành Hải Phòng đã chao đảo dữ dội trước những pha tấn công như vũ bão của Bình Dương. Nếu Anh Đức, Văn Vũ hay Wander Luiz sắc bén hơn, "đội bóng đất Thủ" có thể ăn mừng từ rất sớm.

Sau những phút choáng váng, Hải Phòng dần lấy lại thế trận, thậm chí thầy trò HLV Trương Việt Hoàng mới là đội tạo ra cơ hội ngon ăn nhất ở phút 30. Thủ thành kỳ cựu Đức Cường (34 tuổi) bắt bóng lỗi từ cú sút xa của cầu thủ đội khách, bóng bật ra và đi sượt cột dọc trong gang tấc.

Highlight trận đấu giữa Bình Dương vs Hải Phòng.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Thanh Sơn tăng cường sức mạnh hàng công bằng cách tung Nguyễn Tiến Linh vào sân. Rốt cục quyết định này đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

Chỉ trong 6 phút (từ 71 đến 77), nhà vô địch AFF Cup 2018 đã hoàn tất cú đúp, giúp Bình Dương dẫn 2-0. Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Hải Phòng lật ngược tình thế, qua đó chấp nhận trắng tay rời Gò Đậu.