Kết quả V-League 2019 ngày 8/4: Bình Dương nhọc nhằn giành 3 điểm trước Viettel

(VOH) – Chiều 8/3, Becamex Bình Dương giành chiến thắng tối thiểu 1-0 ngay trên sân nhà trước Viettel ở trận đấu muộn vòng 4 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019.

Hành quân đến sân của Bình Dương khi chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm, Viettel hiểu rằng một thất bại nữa sẽ đẩy họ vào khủng hoảng. Bởi thế, đội bóng áo lính tung ra những quân bài tốt nhất có thể, trong bối cảnh trung vệ Quế Ngọc Hải không thể ra sân vì án treo giò.

Trong khi đó, Bình Dương đang có dấu hiệu của sự hồi sinh dưới thời HLV tạm quyền Trần Thanh Sơn. Ngay cả khi Tiến Linh, Anh Đức và Tấn Trường không ra sân, thì đội chủ nhà vẫn chiếm thế chủ động nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Bên cạnh đó, tiền đạo Wander Luiz liên tục làm khổ hàng thủ Viettel với sức mạnh thể chất vượt trội.

Highlight trận đấu giữa Bình Dương vs Viettel.

Dù tạo ra một thế trận đôi công với nhiều cơ hội, suốt trong 45 phút đầu tiên không bên nào tận dụng được cơ hội. Một phần lý do bởi cả hai thủ môn Đức Cường của Bình Dương và Thế Tài của Viettel đã chơi tốt. Vì lẽ đó, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, là tiền đề cho một hiệp 2 hấp dẫn hơn ở phía trước.

Sau giờ nghỉ, Bình Dương vẫn là đội chủ động hơn. Trong khi đó, Viettel lại tỏ ra thiếu sự ổn định trong các pha phối hợp. Và đến phút 67, đội khách đã phải trả giá. Xuất phát từ pha phối hợp không chính xác của Viettel, Bình Dương phản công chớp nhoáng. Wander Luiz nhận đường chuyền tốt từ Hồ Sỹ Giáp, băng vào đầy tốc độ trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ thành Thế Tài.

Dù còn hơn 20 phút nhưng Viettel đều không thể tận dụng cơ hội để gỡ hòa. Chung cuộc, Viettel thua 0-1 trên sân Bình Dương, rơi xuống vị trí thứ 12 - tương đương với suất play-off thế chỗ Khánh Hòa. Còn Bình Dương có 7 điểm, leo lên vị trí thứ tư.