Kết quả V-League 2020: HAGL thảm bại trước Hà Nội

(VOH) - Ngày 6/6, Hà Nội trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở trận đấu muộn Vòng 3 V-League 2020.

HAGL nhập cuộc tốt và có một cơ hội tương đối nguy hiểm ở phút thứ 2 từ một quả đá phạt, nhưng sau đó Hà Nội chiếm thế áp đảo. Văn Dũng và Đức Huy đe dọa cầu môn của HAGL từ các quả đá phạt và Văn Quyết đệm chệch cột dọc từ một quả căng ngang của Hùng Dũng. Thế nhưng bước ngoặt trận đấu không đến từ thế trận mà từ sai lầm.

Chỉ trong vòng 4 phút Hà Nội đã ghi liền 2 bàn ở các phút 24 và 28. Omar đánh bại Memovic trên không ở giữa sân và không một ai kèm sát Văn Quyết, người tranh thủ băng xuống vượt qua thủ môn Bửu Ngọc để sút vào lưới trống. Tiếp đó, Kelly có một đường chuyền bóng hỏng ngay vào chân Văn Quyết và quả chọc khe của thủ quân đội chủ nhà giúp Omar và Rimario thoát xuống trước khi Rimario ghi bàn ở pha đối mặt thủ môn.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs HAGL.

Hàng thủ của HAGL suýt nữa nhận bàn thua thứ 3 chỉ 2 phút sau đó khi họ đứng sững cả lại tới tình huống Văn Dũng bị phạm lỗi, tạo cơ hội cho Hùng Dũng cướp bóng dứt điểm nhưng Bửu Ngọc cản phá được. Trong phần còn lại của hiệp 1, Bửu Ngọc xử lý khá thiếu an toàn với một pha áp sát của Văn Quyết và Văn Thanh may mắn thoát thẻ sau một pha xoạc bóng nguy hiểm với Văn Dũng.

HAGL tung vào sân Minh Vương đầu hiệp 2 để tạo thế trận tấn công chủ động, nhưng họ chỉ duy trì điều đó được chừng 5 phút trước khi Hà Nội liên tục khai thác các khoảng trống để phản công. Phút 59, Rimario nhận bóng từ một quả ném biên và loại bỏ cả Trọng Sáng lẫn Memovic trước khi hạ Bửu Ngọc ở pha đối mặt, hoàn tất cú đúp trong ngày gặp lại CLB cũ lẫn trận đầu tiên ra mắt Hà Nội.

Ngày ra mắt của anh lẽ ra còn tưng bừng hơn nếu như Rimario không đá chệch cột dọc ở phút 64 khi được Hùng Dũng chọc khe. Nhưng đáng tiếc nhất là phút 71, anh đã ở thế đối mặt Bửu Ngọc và chỉ việc sút nhưng lại chơi quá mức đồng đội với đường chuyền cho một Hùng Dũng không kịp chuẩn bị. Trong những phút tiếp theo các cơ hội của Văn Kiên, Văn Đại, Hùng Dũng và Quang Hải cũng đều trôi qua do các pha cản phá của Bửu Ngọc.

HAGL cũng không có nổi bàn danh dự với cơ hội ít ỏi xuất hiện ở phút 90+1 với pha đánh đầu vọt xà của Trọng Sáng. Thắng đậm 3-0, Hà Nội leo lên vị trí thứ 4 và chỉ kém cả 3 đội xếp trên là TP. HCM, Viettel và SLNA chỉ 1 điểm, trong khi HAGL rơi xuống thứ 9 với 4 điểm sau 3 vòng.

VÒNG 3 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

5/6/2020

17 giờ 00

Hải Phòng

0-0

TP Hồ Chí Minh

18 giờ 00

Nam Định

1-2

Viettel

19 giờ 00

Sài Gòn

0-0

Becamex Bình Dương

6/6/2020

17 giờ 00

Sông Lam Nghệ An

1-0

SHB Đà Nẵng

17 giờ 00

Quảng Nam

2-1

Thanh Hóa

18 giờ 00

Than Quảng Ninh

0-2

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19 giờ 00

Hà Nội

3-0

Hoàng Anh Gia Lai