Kết quả V-League 2020 ngày 6/3: HAGL và TPHCM thắng trận ra quân

(VOH) - Chiều ngày 6/3, Hoàng Anh Gia Lai thắng tối thiểu 1-0 trước đội khách Than Quảng Ninh; TP Hồ Chí Minh thắng ngược chủ nhà Quảng Nam 3-1 tại Vòng 1 V-League 2020.

Hoàng Anh Gia Lai 1-0 Than Quảng Ninh

Với vị thế của hai ông lớn trong làng bóng đá nội, trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Than Quảng Ninh tại lượt trận mở màn V-League 2020 đã diễn ra gay cấn đến những phút thi đấu cuối cùng.

Ngay từ khi tiếng còi của trọng tài vang lên, cả HAGL lẫn Than Quảng Ninh đều không ngại ngần dồn quân lên tấn công. Chất lượng và sự cơ động của hàng tiền vệ hai bên khiến khu vực giữa sân trở thành điểm nóng của trận đấu. Bóng liên tục xuất hiện ở đây sau những tình huống tranh cướp bóng và tổ chức tấn công của hai bên.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Than Quảng Ninh.

Tuy nhiên, chỉ có một đội thành công với chiến thuật của mình. Đó là đội chủ nhà HAGL. Phút 56 của trận đấu, các cầu thủ phòng ngự Than Quảng Ninh mắc sai lầm khi chuyền thẳng về lưới nhà. Tận dụng cơ hội này, tiền đạo Văn Toàn có pha bứt tốc như thường thấy, cướp được bóng trước sự hỗn loạn của hàng phòng ngự đối phương và kiến tạo cho Châu Ngọc Quang ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Bất ngờ nhận bàn thua, HLV Phan Thanh Hùng đã tung ra những thay đổi về chiến thuật và nhân sự để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, tất cả những gì đội bóng áo xanh làm được chỉ là những pha dứt điểm ra ngoài và những cái lắc đầu ngao ngán. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà HAGL.

Thất bại trong trận đấu nhỉnh hơn đối thủ về các chỉ số thống kê, Than Quảng Ninh chỉ có thể tự trách mình khi không thể cụ thể hóa các cơ hội tạo ra. Ngược lại, chiến thắng trong trận mở màn V-League 2020 nối dài thói quen thắng trận của HAGL trong ngày mở màn của giải đấu. Đồng thời, 3 điểm đầu tay cũng sẽ giúp đội bóng phố Núi tự tin thêm trên hành trình gian nan phía trước.

Quảng Nam 1-3 TP Hồ Chí Minh

CLB TPHCM có chuyến làm khách đến SVĐ Tam Kỳ của CLB Quảng Nam. Ngoài sự thiếu vắng tiền vệ Đỗ Văn Thuận do chấn thương, HLV Chung Hae Seong có trong tay đội hình mạnh nhất ở cuộc đọ sức này.

Ngay ở những phút đầu tiên, TPHCM đã duy trì thế trận ép sân với những pha lên bóng dồn dập. Công Phượng có một số cơ hội nguy hiểm trong vòng cấm, đáng chú ý nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang của Huy Toàn. Tuy nhiên tất cả chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm, tỷ số 0-0 vẫn được giữ nguyên sau khi hết hiệp 1.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam vs TP Hồ Chí Minh.

Bước sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra khi Quảng Nam có bàn thắng dẫn trước ở phút 62, sau khi Lucas Rocha bật cao đánh đầu đánh bại Thanh Thắng. Tuy nhiên niềm vui của đội chủ nhà chỉ được duy trì ít phút. Đúng phút 66, Công Phượng treo bóng chuẩn xác cho Viết Phú bật cao đánh đầu ở cự ly gần không cho Văn Cường cơ hội cản phá. Tỷ số được gỡ hoà 1-1.

Có bàn thắng gỡ hoà, hai đội chủ động chơi trùng xuống so với những phút trước đó. Tưởng rằng trận đấu sẽ khép lại với 1 điểm dành cho mỗi đội thì đến phút 88, Xuân Nam đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho TPHCM. Trước khi trận đấu khép lại, TPHCM có thêm 1 bàn thắng nữa cũng nhờ công của Xuân Nam. Chung cuộc, đội bóng chủ sân Thống Nhất giành thắng lợi 3-1.

Với 3 điểm giành được, CLB TPHCM hoàn toàn tự tin khẳng định tham vọng của họ ở mùa giải năm nay.

VÒNG 1 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V- LEAGUE) 2020

6/3/2020

17 giờ 00

Hoàng Anh Gia Lai

1-0

Than Quảng Ninh

17 giờ 00

Quảng Nam

1-3

TP Hồ Chí Minh

7/3/2020

19 giờ 00

Hà Nội

-

Nam Định

8/3/2020

15 giờ 00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

-

Viettel

17 giờ 00

Becamex Bình Dương

-

SHB Đà Nẵng

17 giờ 00

Thanh Hóa

-

Hải Phòng

19 giờ 00

Sài Gòn

-

Sông Lam Nghệ An