Tuyển nữ Việt Nam thua đậm Australia ở trận lượt đi play-off Olympic 2020

(VOH) - Chiều 6/3, Tuyển nữ Việt Nam thua đậm đội chủ nhà Australia 0-5 ở trận lượt đi vòng play-off Olympic 2020.

HLV Mai Đức Chung tỏ rõ ý đồ muốn phòng ngự số đông khi cất đội trưởng Huỳnh Như trên băng ghế dự bị. Hải Yến và Tuyết Dung là hai cầu thủ được xếp đá cao nhất trong đội hình. Bước vào trận đấu, ĐT nữ Việt Nam thực hiện rõ ý đồ chiến thuật khi cả 11 cầu thủ tập trung ở sân nhà để phòng ngự.

Tuy nhiên, lợi thế về thể lực và sự áp đảo về mặt thế trận giúp Nữ Úc sớm tìm được bàn mở tỉ số. Phút thứ 10, Kerr băng vào đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Kim Thanh. ĐT nữ Việt Nam cũng chủ động tung ra những đường phản công và suýt chút nữa, Phạm Thị Tươi đã cân bằng tỉ số.

Highlight trận đấu giữa Tuyển nữ Australia vs Tuyển nữ Việt Nam.

ĐT nữ Australia tiếp tục áp đảo thế trận và điều gì đến cũng phải đến. Phút 27, Logarzo tận dụng rất tốt tình huống hỗn loạn trong vòng cấm để nâng tỉ số lên thành 2-0. Tới phút thứ 38, tỉ số tiếp tục nới rộng cho đội chủ nhà sau pha dứt điểm cận thành của Emily van Egmond. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp một.

Sang đến hiệp hai, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các cầu thủ Việt Nam thi đấu với đội hình cao hơn để tìm bàn gỡ nhưng Úc vẫn là đội chơi lấn lướt hơn. Thủ môn Kim Thanh liên tục có những pha cứu thua xuất sắc nhưng thể lực suy giảm khiến hàng phòng ngự Việt Nam không thể chống cự được lâu.

Phút 67, ĐT nữ Australia tấn công bài bản bên cánh phải và Polkinghorne là người dứt điểm cuối cùng để đem về bàn thắng thứ tư. Cuối trận, đội chủ nhà được hưởng phạt đền dù tình huống va chạm giữa Phương Thảo và Raso là không rõ ràng. Sam Kerr đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỉ số lên thành 5-0.

Sau đó, ĐT nữ Australia còn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn khác nhưng không thể tận dụng. Trong khi đó, ĐT nữ Việt Nam cũng suýt chút nữa có bàn thắng danh dự nhưng bóng lại tìm trúng xà ngang sau cú dứt điểm từ xa của Bích Thùy.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam để thua 0-5 trước ĐT nữ Australia và đây là bất lợi lớn của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong trận lượt về trên sân Cẩm Phả sau đây ít ngày.