Kết quả V-League 2020: Thắng tối thiểu Sài Gòn, Viettel lên ngôi vô địch

(VOH) – Chiều 8/11, Viettel đã lên ngôi vô địch Giải vô địch quốc gia (V-League) 2020 khi có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Sài Gòn tại vòng cuối - Giai đoạn 2 Nhóm A.

Viettel có quyền tự quyết chức vô địch V-League 2020. Nếu thắng được Sài Gòn trên sân Thống Nhất, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẽ không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ giữa Quảng Ninh và Hà Nội.

Với mục tiêu như vậy, đội khách chơi đầy quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và sau nhiều nỗ lực, thành quả đến với Viettel là bàn mở tỷ số của Bruno Cunha ở phút 18. Tiền đạo người Brazil di chuyển không bóng tuyệt vời, đón quả tạt của đồng đội trước khi thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ môn Văn Phong.

Kết quả V-League 2020: Thắng tối thiểu Sài Gòn, Viettel lên ngôi vô địch
Viettel đăng quang ngôi vô địch V-League 2020.

Sau thời điểm mở tỷ số, Viettel vẫn là đội chiếm thế chủ động. Trong khi đó, Sài Gòn cố gắng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhờ vào sự cơ động của bộ đôi ngoại binh Pedro và Geovane Magno. Tuy nhiên, hiệp 1 khép lại mà không bên nào có thêm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Viettel chủ động chơi chậm lại hòng bảo vệ thành quả. Trong khi đó, Sài Gòn dù rất cố gắng nhưng cũng không tạo ra được sức ép đủ lớn. Thế trận chặt chẽ được duy trì trong suốt khoảng thời gian của hiệp 2.

Có những thời điểm các CĐV Viettel phải thót tim sau những pha lên bóng của Sài Gòn, nhưng những Geovane, Pedro hay Cao Văn Triền đều không thể tận dụng được cơ hội. Sau 3 phút bù giờ nghẹt thở, Viettel chính thức kết thúc trận đấu cuối cùng V-League 2020 với chiến thắng 1-0 trên sân Sài Gòn.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Hà Nội đã có chiến thắng 4-0 trước chủ nhà Than Quảng Ninh. Tuy Nhiên, chiến thắng này của Hà Nội đã không còn ý nghĩa khi Viettel đã giành trọn 3 điểm ở trận đấu cuối cùng.

Như vậy, Viettel vô địch V-League 2020 với 41 điểm, nhiều hơn đội hạng nhì Hà Nội 2 điểm. Đây quả thực là một kỳ tích của Viettel, khi mà họ chỉ mới lên hạng cách đây 1 năm.

NHÓM A - VÒNG 7 - GIAI ĐOẠN 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020

THỨ BẢY - NGÀY 7/11/2020

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

3-0

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15

TP Hồ Chí Minh

1-1

Becamex Bình Dương

CHỦ NHẬT - NGÀY 8/11/2020

17h00

Sài Gòn

0-1

Viettel

17h00

Than Quảng Ninh

0-4

Hà Nội