Kết quả World Cup nữ 2019 ngày 23/6: Nữ Đức và Nữ Na Uy giành vé vào tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 23/6, ĐT nữ Đức đã đá bại ĐT nữ Nigeria 3-0; ĐT nữ Na Uy vượt qua ĐT nữ Áo 4-1 trên chấm luân lưu sau khi hai đội hòa nha 1-1 tại vòng 1/8 World Cup nữ 2019.

Nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của những đội bóng rất khó chơi là Nữ Tây Ban Nha và Nữ Trung Quốc, song Nữ Đức vẫn khẳng định được vị thế của đội bóng từng 2 lần vô địch World Cup nữ bằng việc độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 chiến thắng tuyệt đối. Trong khi đó, Nữ Nigeria giành tấm vé vào vòng 1/8 nhờ thành tích là đội đứng thứ 3 có thành tích cao.

Trên BXH FIFA, Nữ Đức đang đứng thứ 2, chỉ sau Nữ Mỹ. Nữ Nigeria đứng thứ 38 trên BXH và là 1 trong 4 đội có thứ hạng thấp nhất trong số các đội dự VCK World Cup nữ 2019. Chênh lệch giữa đôi bên đã được nhà vô địch 2 lần liên tiếp (2003, 2007) thể hiện bằng chiến thắng tưng bừng 3-0.

Highlight trận đấu giữa Nữ Đức vs Nữ Nigeria.

Đội trưởng Alexandra Popp cụ thể hóa sự vượt trội của Nữ Đức bằng bàn mở tỷ số ngay phút thứ 20 bằng tình huống đánh đầu chính xác sau quả đá phạt góc của đồng đội. 7 phút sau, Sara Daebritz nhân đôi cách biệt sau pha đá phạt 11m thành công.

Thế trận lấn lướt giúp Nữ Đức chiếm ưu thế hoàn toàn trên sân, khi tỷ lệ kiểm soát bóng của họ luôn trên ngưỡng 60%. Tuy nhiên, các cơ hội mà Nữ Đức tạo ra lại không nhiều. Phải tới phút 82, Lea Schuller mới có được bàn ấn định chiến thắng 3-0, qua đó giúp Nữ Đức lần thứ 8 liên tiếp giành vé vào tứ kết World Cup nữ. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Nữ Thụy Điển và Nữ Canada.

Một cặp đấu khác ở vòng 1/8 diễn ra đêm qua, Nữ Na Uy đã có sự khởi đầu khá thuận lợi trước Nữ Australia bằng bản mở điểm của Isabell Herlovsen ở phút 31. Tuy nhiên, đại diện của châu Á đã chiến đấu kiên cường để có bàn quân bình tỷ số ở phút 83 do công của Kellond-Knight.

Highlight trận đấu giữa Nữ Na Uy vs Nữ Áo.

Kết quả hòa buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ và dù thi đấu thiếu người ở phút 104 với chiếc thẻ đỏ của Alanna Kennedy, Nữ Australia vẫn bảo toàn tỷ số để đưa trận đấu tới loạt sút luân lưu đầy may rủi. Bản lĩnh cùng sự may mắn đã giúp Nữ Na Uy giành chiến thắng 4-1 để có vé vào tứ kết.