Kết quả World Cup nữ 2019 ngày 26/6: Đại diện châu Á Nhật Bản vs Trung Quốc dừng bước tại vòng 1/8

(VOH) - Rạng sáng 26/6, ĐT nữ Trung Quốc bại trận 0-2 ĐT nữ Italia; ĐT nữ Nhật Bản 1-2 ĐT nữ Hà Lan tại vòng 1/8 World Cup nữ 2019.

Dù khoảng cách giữa Italia và Trung Quốc trên bảng xếp hạng FIFA là không nhiều nhưng phong độ hiện tại của đội bóng châu Âu là ấn tượng hơn hẳn. Điều đó đã được minh chứng bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 dành cho Italia.

Bàn thắng thứ nhất được ghi ở phút thứ 15 do công Giacinti sau một pha dứt điểm lạnh lùng. Bàn thắng thứ hai của Italia được ghi ở phút 49 do công của Galli sau một cú sút xa đẹp mắt.

Highlight trận đấu giữa Italia vs Trung Quốc.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, các cô gái Hà Lan đã xuất sắc vượt qua các cô gái Nhật Bản với tỷ số 2-1.

Ngay phút 17, các cô gái Hà Lan vươn lên dẫn trước bằng pha dứt điểm điệu nghệ của Martens. Không chịu khuất phục, Nhật Bản dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ và rồi họ sớm có được điều mình cần ở cuối hiệp 1. Yui Hasegawa là người ghi bàn cho các cô gái châu Á bằng một cú sút trái phá ở cự ly gần.

Highlight trận đấu giữa Hà Lan vs Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục là đội chơi trên cơ. Họ liên tiếp tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm và đặt khung thành Hà Lan vào thế báo động. Tuy nhiên với sự thiếu may mắn, các cô gái Nhật Bản không thể kết liễu đối thủ.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Nhật Bản đã phải trả giá. Phút 90, Hà Lan được hưởng quả penalty và trên chấm phạt đền, Martens không phạm sai lầm nào đánh bại thủ môn đối thủ, qua đó mang về chiến thắng 2-1 cho Hà Lan.

Với các kết quả trên, Hà Lan vs Italia lọt vào tứ kết World Cup nữ 2019.