Chờ...

Kình ngư Huy Hoàng không thể duy trì lợi thế, bị loại ở môn bơi Olympic Paris

VOH - Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng dừng bước ngay từ vòng loại môn bơi 800 mét tự do nam Olympic Paris 2024.

Trong khuôn khổ vòng loại môn bơi 800 mét tự do nam Olympic Paris 2024, đoàn Việt Nam có một đại diện góp mặt là kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Vận động viên 24 tuổi thi đấu ngay ở lượt bơi đầu tiên tại làn thứ hai.

Huy Hoàng khởi đầu mạnh mẽ sau hồi còi hiệu lệnh. Có thời điểm kình ngư quê Quảng Bình đạt vận tốc 1,75 mét/giây và vươn lên chiếm giữ vị trí thứ ba.

huy-hoang-olympic-paris
Huy Hoàng tạo ấn tượng ở cự ly 50 mét đầu tiên. Ảnh: Internet

Dù vậy, cuộc đua bắt đầu có sự phân hoá khi bước sang giai đoạn 150 mét. Felix Auboex (Áo), Lucas Henveaux (Bỉ), Ilya Sibirtsev (Uzbekistan) và Carlos Garach Benito (Tây Ban Nha) dần bứt tốp, đẩy Huy Hoàng xuống vị trí thứ 5. 

Kình ngư của chúng ta nỗ lực bám đuổi nhưng không thể tạo ra bất ngờ. Huy Hoàng cán đích thứ 5 chung cuộc, với thành tích 8 phút 8.39 giây. 

Kết quả này kém hơn cột mốc 7 phút 54.16 giây của chính Huy Hoàng tại Olympic Tokyo 2020 và không đủ cho kình ngư 24 tuổi lọt Top 8 VĐV có thành tích tốt nhất vào chơi Chung kết.

huy-hoang-olympic
Huy Hoàng không thể góp mặt ở Chung kết môn bơi 800 mét tự do nam. Ảnh: Internet

Trong cùng ngày, VĐV boxing Hà Thị Linh cũng dừng bước tại vòng 1/8 hạng cân 60 kg nữ, sau khi để thua hạt giống số 1 Yang Wenlu.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.