La Liga 23/1: Atletico thắng kịch tính trên sân nhà

(VOH) - Cả Atletico Madrid và Sevilla đều đã có những màn thoát thua kịch tính tại vòng 22 La Liga; Tiền đạo người Thụy Điển đã thẳng thắn khuyên Mbappe tới Real Madrid.

Atletico và Sevilla thoát thua kịch tính

Tại vòng 22 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga, Atletico Madrid có trận đấu trên sân nhà gặp đối thủ Valencia. Đây là một trận đấu được dự đoán khó khăn dành cho thầy trò HLV Diego Simeone, nhất là khi đội chủ nhà đang trải qua một quãng thời gian khủng hoảng về phong độ.

Những kết quả không tốt thời gian gần đây đã ảnh hưởng nhiều đến lớn chơi của Atletico Madrid trong trận đấu với Valencia. Đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn những lại không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Atletico thắng kịch tính trên sân nhà - Ibra khuyên Mbappe tới Real
Atletico Madrid thắng kịch tính ngay trên sân nhà.

Trong khi các cầu thủ Valencia đã biết cách chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng với những pha lập công của Yunus Musah và Huro Duro. Lợi thế dẫn trước 2-0 trước khi bước vào giờ nghỉ khiến Valencia thi đấu có phần chủ quan sau đó.

Matheus Cunha được thay vào sân ở phút 57 và chỉ mất 7 phút để anh ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Hiệp 2 trận này có đến tận 12 phút bù giờ và tại đây bất ngờ đã xảy ra khi lần lượt Angel Correa và Mario Hermoso lập công mang về thắng lợi 3-2 đầy kịch tính cho Atletico Madrid.

Atletico thắng kịch tính trên sân nhà - Ibra khuyên Mbappe tới Real
Sevilla hòa kịch tính Celta Vigo.

Một kịch bản gần như tưởng tự xảy ra trong trận đấu trước đó giữa Sevilla và Celta Vigo. Đội khách Celta Vigo thi đấu lép vế trong hiệp 1 nhưng lại dẫn trước đến 2 bàn sau 45 phút đầu tiên.

Thế nhưng, những sự thay đổi người hợp lý của HLV Pablo Sanz đã phát huy hiệu quả trong hiệp 2. Khi hai cầu thủ vào thay người là Papu Gomez và Oliver Torres đã ghi bàn ở những phút 71 và 74 để giữ lại 1 điểm cho đội chủ nhà trên sân Ramon Sanchez Pizjuan.

Kết quả này khiến Sevilla hiện cách đội đầu bảng Real Madrid 3 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Real Madrid đối đầu Bilbao tại Tứ kết Cup nhà Vua

Sau khi các trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 diễn ra, LĐBĐ Tây Ban Nha đã tổ chức bốc thăm vòng tứ kết Cúp Nhà Vua. Theo những lá thăm mà David Villa, cựu tiền đạo từng vô địch World Cup và EURO cùng La Roja công bố, sẽ có hai cặp đấu rất đáng chú ý tại vòng đấu này. Đó là những cuộc chạm trán giữa Real Madrid với Bilbao, và giữa Sociedad cùng Betis.

Atletico thắng kịch tính trên sân nhà - Ibra khuyên Mbappe tới Real
Real Madrid đối đầu Bilbao tại Tứ kết Cup nhà Vua.

Ngay sau khi vừa loại một ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Barca ở vòng 1/8, Bilbao lại đụng độ gã khổng lồ còn lại. Cuộc đụng độ giữa Sociedad và Betis cũng rất đáng chờ đợi, khi đây là hai trong số những hiện tượng thú vị của La Liga mùa này.

Ở hai cặp đấu còn lại, Valencia sẽ được đánh giá cao hơn so với Cadiz, còn trận đấu giữa Vallecano và Mallorca là khá cân bằng. Nhưng như bình luận của chính David Villa thì “với thể thức hiện tại, thật khó khẳng định đội nào là cửa trên và điều gì cũng có thể xảy ra”.

Điều đó đã được chứng mình qua việc Sevilla, Atletico và mới nhất là nhà đương kim vô địch Barca vừa lần lượt dừng chân ở vòng 1/8. Vòng tứ kết sắp tới, vì thế cũng hứa hẹn rất nhiều bất ngờ.

Mà chưa biết chừng, Bilbao sẽ loại nốt Real Madrid. Nhất là khi gã khổng lồ còn lại của bóng đá Tây Ban Nha còn thiệt hại về quân số do “virus FIFA” trong giai đoạn sắp tới.

Các cặp tứ kết

  • Bilbao vs Real Madrid
  • Sociedad vs Betis
  • Valencia vs Cadiz
  • Vallecano vs Mallorca

Ibrahimovic khuyên Mbappe tới Real Madrid

Mbappe đã rất muốn gia nhập Real Madrid vào mùa Hè 2021 nhưng PSG kiên quyết giữ chân cầu thủ người Pháp thêm 1 mùa giải nữa. Hiện tại, PSG vẫn cố gắng thuyết phục Mbappe gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, Mbappe vẫn từ chối.

Trong một bài phỏng vấn với L'Equipe, Ibrahimovic, cựu tiền đạo của PSG, đã tiết lộ rằng Mbappe đã hỏi ý kiến của anh về việc này. Tiền đạo người Thụy Điển đã thẳng thắn khuyên Mbappe tới Real Madrid.

Atletico thắng kịch tính trên sân nhà - Ibra khuyên Mbappe tới Real
Ibrahimovic khuyên Mbappe tới Real Madrid.

"Chỉ Mbappe mới có thể trả lời câu hỏi về bến đỗ tương lai. Điều đó phụ thuộc vào nguyện vọng và suy nghĩ của của cậu ấy. Nếu là Mbappe, tôi sẽ ra đi. Nhưng nếu là PSG, tôi sẽ cố gắng giữ chân cậu ấy. Mbappe tự quyết định tương lai chính mình. PSG rõ ràng muốn cậu ấy ở lại. Nhưng chiều ngược lại thì sao?

Tôi nghĩ nhiều CLB khác cũng muốn có Mbappe. HLV mà không muốn có Mbappe trong đội hình là sai lầm. Cậu ấy đã hỏi ý kiến của tôi và tôi đáp: 'Nếu là cậu, tôi sẽ tới Real Madrid”, Ibrahimovic chia sẻ.