Serie A ngày 23/1: Inter vững ngôi đầu sau chiến thắng ngược Venezia

(VOH) - Inter Milan đã có chiến thắng ngược trên sân nhà để qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu Serie A; Dortmund đã phải rất vất vả để bảo toàn chiến thắng sít sao 3-2 Hoffemheim.

Inter vững ngôi đầu sau chiến thắng ngược Venezia

Được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza và chỉ phải tiếp đón Venezia, đội đầu bảng Inter Milan quyết thắng đối thủ nhược tiểu này để tạm nới rộng cách biệt với đối thủ đang xếp thứ 2 AC Milan và gây áp lực lớn với kình địch cùng thành phố trước trận đại chiến gặp Juventus.

Thế nhưng Inter sớm nhận bàn thua khi Thomas Henry dễ dàng thoát khỏi sự kìm kẹp của cả Matteo Darmian và Milan Skriniar để đánh đầu ở phút 19 mở tỷ số.

Inter vững ngôi đầu Serie A - Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern
Inter Milan ngược dòng giành chiến thắng ở phút 90.

Chịu bàn thua, Inter dồn lên tìm bàn gỡ và có được pha lập công san bằng cách biệt vào phút 40 nhờ Nicolo Barella. Tiền vệ người Italy tận dụng tối đa cơ hội sau khi Ivan Perisic buộc thủ thành Venezia phải đổ người cản phá cú volley ở góc hẹp.

Tấn công và tìm kiếm bàn thắng nhưng Inter dường như bất lực. Tuy nhiên, Edin Dzeko là người hùng của Inter Milan với bàn thắng đúng phút 90 giúp "Nerazzurri" vượt qua đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Chân sút người Bosnia & Herzegovina nhận nhiều chỉ trích nhưng vẫn thể hiện đẳng cấp vào thời điểm Inter cần anh nhất.

Kết quả thắng lợi 2-1 giúp Inter Milan củng cố ngôi đầu bảng Serie A với 53 điểm dù mới đá có 22 trận, tạm nới rộng cách biệt với AC Milan lên thành 5 điểm trước khi "Rossoneri" quyết đấu Juventus trên sân nhà San Siro (2h45 rạng sáng 24/1 giờ Việt Nam).

Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern

Quyết tâm bám đuổi Bayern Munich ở ngôi đầu, Borussia Dortmund đã có 1 trận đấu đầy nỗ lực trên sân của CLB cũng đang cạnh tranh cho top 4, đó là Hoffemheim. 2 đội đã cống hiến cho các cổ động viên một màn rượt đuổi tỷ số đầy hấp dẫn.

Đẩy cao đội hình ngày sau tiếng còi khai cuộc, Dortmund nhanh chóng có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 5. Cái tên kết thúc pha tấn công như đá tập của đội khách không ai khác là Erling Haaland. Song đánh bại Hoffenheim trên sân của đội bóng này không phải là điều đơn giản đối với bất kỳ đối thủ nào ở giải VĐQG Đức.

Inter vững ngôi đầu Serie A - Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern
Dortmund giành chiến thắng nhọc nhằn trên sân của Hoffemheim.

Sau 1 loạt cơ hội, đội chủ nhà có bàn gỡ trước khi hiệp 1 khép lại với pha lập công của Kramaric. Thế trận đôi công sau giờ nghỉ còn sôi động hơn. Phút 58, Malen một lần nữa kiến tạo để Marco Reus lấy lại Dortmund ưu thế dẫn bàn.

Cũng chỉ 7 phút sau, đội khách tiếp tục có bàn thắng, đó là đá phản lưới nhà của David Raum trong nỗ lực quay về cản phá bóng. Tuy nhiên, Hoffenheim đã nuôi lại hy vọng ở phút 77, cầu thủ vào thay người Rutter đã rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

Trong gần 20 phút còn lại của trận đấu, Dortmund đã rất vất vả kèm theo một chút may mắn mới có thể bào toàn tỷ số thắng sít sao 3-2 để tạm rút ngắn cách biệt trước Bayern Munich xuống còn 3 điểm.

Inter vững ngôi đầu Serie A - Dortmund tiếp tục bám đuổi Bayern
Leverkusen củng cố vị trí trong top 4.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Leverkusen củng cố vị trí trong top 4 sau chiến thắng ấn tượng trước Ausgburg trên sân nhà. Không tạo ra nhiều sức ép nhưng các cầu thủ Leverkusen tỏ ra hiệu quả trong các pha dứt điểm. Karim Bellarabi và Moussa Diaby đã đưa đội chủ nhà dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1.

Sang hiệp 2, nỗ lực của Augsburg được đền đáp với bàn thắng rút ngắn tỷ số của Arne Maier. Tuy nhiên, điểm sáng hiếm hoi đó của đội khách nhanh chóng bị dập tắt. Moussa Diaby hoàn tất cú hat-trich chỉ trong vòng 4 phút từ 65 đến 69.

Trước khi trận đấu khép lại, Alario ấn đinh chiến thắng 5-1 cho Leverkusen. 3 điểm giành được trên sân nhà giúp đội bóng này tiếp tục đứng thứ 3 trước sự áp sát của Union Berlin và Freiburg.