Lên đỉnh Châu Âu, người hùng Liverpool vẫn bị chỉ trích

Cựu danh thủ Andrea Pirlo chê trách thái độ thi đấu thiếu tích cực của tiền đạo Divock Origi trong trận chung kết Champions League chiến thắng 2-0 trước Tottenham.

Vào sân từ băng ghế dự bị thay thế Roberto Firmino, đích thân Divock Origi kết liễu số phận Tottenham với bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở trận chung kết, mang về chức vô địch Champions League thứ sáu trong lịch sử cho Liverpool.

Divock Origi

Tiền đạo người Bỉ chính là gà son của The Kop trên hành trình vinh quang chinh phục Châu Âu mùa giải này. Trước đó ở vòng bán kết, anh đã lập cú đúp góp đại công vào màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona trong trận lượt về trên sân nhà Anfield.

Vậy nên mặc dù không phải nhân tố chủ chốt trong đội hình Liverpool và thường xuyên phải ngồi dự bị, Origi vẫn có thể được ca tụng như một người hùng làm nên chức vô địch Champions League năm nay. Ấy thế mà cựu ngôi sao Lille và Wolfsburg vẫn chịu sự chỉ trích của cựu danh thủ Andrea Pirlo sau trận chung kết ở Madrid.

Phát biểu của huyền thoại bóng đá người Ý: “Origi thật tệ, không phải ở khả năng chuyên môn mà là tinh thần thi đấu. Cậu ấy chơi một trận đấu vô cùng quan trọng với thái độ không tốt chút nào, đặc biệt ở lối di chuyển lười biếng và những pha tranh chấp không thể hiện sự quyết tâm. May cho Origi là vẫn ghi bàn, bằng không chắc Liverpool sẽ bán quách cậu ấy trong mùa hè này rồi.”