Lịch thi đấu Champions League hôm nay 12/10: Barca đấu Inter

(VOH) - Lượt trận thứ 4 vòng bảng Cup C1 Champions League tiếp tục diễn ra vào đêm nay (12/10) và rạng sáng mai (13/10), với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Barca đấu Inter.

LỊCH THI ĐẤU CUP C1

Ngày 12/10

23h45

 Napoli

-

Ajax

Atletico Madrid

-

 Club Brugge

Ngày 13/10

02h00

Leverkusen

-

FC Porto

Barcelona

-

Inter Milan

Rangers

-

Liverpool

Sporting

-

Marseille

 Tottenham

-

 Eintracht Frankfurt

Viktoria Plzen

-

Bayern Munich

 

Nhận định các trận đấu đáng chú ý Cup C1 tối 12/10 và rạng sáng 13/10

Napoli vs Ajax: Napoli đang thể hiện sức mạnh vượt trội tại bảng A bỏ túi trọn vẹn 9/9 điểm tối đa sau giai đoạn lượt đi. Đáng chú ý, chỉ trong 3 trận đội bóng của HLV Luciano Spalletti ghi tới 13 bàn, tức bình quân mỗi trận xé lưới đối phương 4,33 lần, một hiệu suất không thể ấn tượng hơn.

Nếu đánh bại Ajax ở lượt trận thứ 4 này, Napoli sẽ cầm chắc tấm vé thông hành vào vòng knock-out. Ở lượt đi, Napoli đã vùi dập Ajax với tỷ số 6-1 ngay trên đất Hà Lan. Sau chiến thắng này, Napoli tiếp tục duy trì phong độ cao, thể hiện qua việc đánh bại Cremonese 4-1. Theo thống kê, đây là chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên mọi mặt trận của đội bóng Ý, 7 trong số này vượt kèo thành công.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 12/10: Tâm điểm Barca đấu Inter
Nếu thắng Ajax tại lượt trận này, Napoli sẽ giành vé vào vòng knock-out.

Atletico vs Club Brugge: Dù không sở hữu bất cứ cầu thủ nào thuộc dạng ngôi sao nhưng Club Brugge đã thi đấu tuyệt hay ở lượt đi khi giành chiến thắng cả 3 lượt trận, qua đó độc chiếm vị trí số 1 trên BXH. Do 3 đội xếp sau là Atletico Madrid, Porto và Leverkusen mới có 3 điểm nên đội bóng Bỉ tràn đầy cơ hội vượt qua vòng bảng.

Ở lượt trận thứ 4 này, Club Brugge sẽ làm khách của Atletico Madrid. Nếu ca khúc khải hoàn thầy trò Carl Hoefkens sẽ sớm ghi tên mình vào vòng knock-out. Trong bối cảnh Atletico Madrid đang thi đấu phập phù, Club Brugge hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu đề ra, đặc biệt trong bối cảnh họ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự.

Lúc này, Club Brugge vẫn chưa phải nhận bàn thua nào sau 270 phút tranh tài với Atletico Madrid, Porto và Leverkusen. Đây là thành tích mà ngay cả những ứng cử viên vô địch hàng đầu như Man City, PSG hay Real Madrid đều không làm được. Cần biết thêm rằng, trước khi gặp nhau ở lượt đi cách đây 1 tuần, Club Brugge cũng giữ sạch trong lần gần nhất chạm trán Atletico Madrid tại Cup C1 (0-0).

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 12/10: Tâm điểm Barca đấu Inter
Trước một Atletico đang thi đấu thiếu ổn định, Club Brugge có thể hoàn thành mục tiêu.

Barcelona vs Inter Milan: Barcelona đang đối diện với nguy cơ bị loại sớm. Sau 3 lượt trận, đội bóng xứ Catalan mới có 3 điểm, ít hơn 2 đội xếp trên lần lượt 6 (Bayern Munich) và 3 điểm (Inter Milan). Để bi kịch không sớm xảy ra, Barcelona cần phải đánh bại Inter Milan khi 2 đội tái đấu tại Nou Camp.

Xem xét một cách kỹ lưỡng, Barcelona hoàn toàn có thể đánh bại Inter Milan với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Lúc này đội bóng Ý thi đấu rất phập phù, và thường xuyên gây thất vọng ở những trận cầu quan trọng.

Lịch sử đang quay lưng với Inter Milan khi họ từng 6 lần đổ bộ xuống Nou Camp và đều ra về trong cảnh cúi đầu. Ở 6 trận này, đội bóng Ý ghi vỏn vẹn 1 bàn, thủng lưới 15 lần, tức bình quân mỗi trận nhận 2,5 bàn thua. Đêm nay, Inter Milan nhiều khả năng sẽ lại gục ngã tại xứ Catalan.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 12/10: Tâm điểm Barca đấu Inter
Barca với lợi thế sân nhà sẽ đá bại Inter?

Rangers vs Liverpool: Sau 3 lượt trận đã qua tại bảng A, Rangers đều chịu cảnh trắng tay và quá đó đứng cuối cùng bảng đấu. Lúc này, đội bóng Scotland gần như hết cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng knock out khi kém đội nhì bảng Liverpool tới 6 điểm.

Đêm nay, Rangers có trận đối đầu trực tiếp trước Liverpool và nếu tiếp tục phải nhận thất bại, họ sẽ chính thức hết cơ hội tranh vé. Nếu nhìn về chất lượng đội hình và thành tích đối đầu, Rangers đều thua kém Liverpool nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá cao khả năng đội chủ sân Ibrox sẽ có điểm. Nên nhớ, Rangers sở hữu phong độ sân nhà ổn định khi thắng tới 7, hòa 2 và chỉ thua 1 trận sau 10 trận sân nhà kể từ đầu mùa.

Về phần mình, Liverpool đang trong trái thái tâm lý không tốt khi để thua Arsenal tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Đáng lưu ý, Liverpool hiện không có được phong độ tốt trên sân khách mùa này khi họ thua tới 3 và chỉ hòa 2 lần sau 5 trận đã đá. Rõ ràng, Rangers với lợi thế sân nhà sẽ đủ sức ngáng đường Liverpool.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 12/10: Tâm điểm Barca đấu Inter
Liverpool hiện không có được phong độ tốt trên sân khách mùa này.

Tottenham vs Frankfurt: Với chỉ 4 điểm sau 3 lượt trận tại bảng D, Tottenham hoàn toàn có thể bị loại nếu không sớm lấy lại được sự tập trung ở loạt trận lượt về của vòng bảng. Đêm nay, đại diện của Ngoại hạng Anh có trận tiếp đón Frankfurt trên sân nhà Tottenham Hotspur và mục tiêu của họ không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm trọn vẹn qua đó chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay bởi Harry Kane cùng đồng đội đang có tín hiệu lạc quan về phong độ khi đánh bại đối thủ cứng đầu Brighton tại Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày.

Khác với đối thủ, Frankfurt có sự chuẩn bị không tốt cho trận đấu sống còn đêm nay. Theo đó, đại diện tới từ Bundesliga vừa có thất bại 0-3 trên sân của Bochum tại giải quốc nội. Nếu nhìn rộng hơn, Frankfurt không phải tập thể quá tin cậy khi để rơi điểm tới 4/7 trận đấu vừa qua.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 12/10: Tâm điểm Barca đấu Inter
Tottenham bước vào trận chiến sinh tử với Frankfurt.

Viktoria Plzen vs Bayern: Bayern Munich toàn thắng cả 3 lượt trận đầu tiên của vòng bảng Cup C1 châu Âu 2022/23 và họ chỉ cần thêm một chiến thắng ở trận đấu đêm nay là chính thức giành vé đi tiếp vào vòng knock out. Theo đánh giá, đây là nhiệm vụ nằm trong tầm tay khi Hùm xám chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng lót đường Viktoria Plzen.

Với cục diện hiện tại của giải VĐQG Đức, nhiều khả năng HLV Nagelsmann sẽ cất một số trụ cột ở trận đấu với Viktoria Plzen, qua đó dồn sức cho cuộc đua đầu bảng tịa giải VĐQG Đức.

Đáng lưu ý, Viktoria Plzen không phải đội bóng dễ bắt nạt khi được thi đấu trên sân nhà. Theo đó, đội bóng của Séc mới thua đúng 1 lần (với cách biệt không quá 2 bàn) và thắng tới 7 lần sau 8 trận sân nhà đã đá mùa này.

Lịch thi đấu Champions League hôm nay 12/10: Tâm điểm Barca đấu Inter
Viktoria Plzen khó có thể cản bước Bayern.