Thể thao Việt Nam: Lực sĩ Anh Tuấn giành HCV châu Á

(VOH) - Lực sĩ Anh Tuấn thắng đối thủ Trung Quốc giành HCV châu Á; Trọng Hoàng chính thức trở lại tập luyện bình thường với đồng đội tại SLNA.

Lực sĩ Việt Nam thắng đối thủ Trung Quốc giành HCV châu Á

Cụ thể ở phần tranh tài tại hạng cân 61kg của nam tại giải cử tạ vô địch châu Á 2022 diễn ra vào rạng sáng ngày 10/10 m, lực sĩ Nguyễn Trần Anh Tuấn đã vượt qua 8 đối thủ khác, trong đó có VĐV rất mạnh người Trung Quốc là Jia Xionghui để giành tấm HCV cử đẩy với thành tích 161 kg. Lần lượt xếp sau là VĐV người Indonesia Ricko Saputra (158 kg) và Jia Xionghui (156 kg).

Lực sĩ Anh Tuấn trên bục nhận HCV châu Á sau khi đánh bại Jia Xionghui.

Đây là thành tích xuất sắc nhưng cũng đầy bất ngờ với ban huấn luyện đội tuyển cử tạ Việt Nam cũng như với cá nhân Nguyễn Trần Anh Tuấn. Bởi lẽ đây không phải hạng cân sở trường của lực sĩ này.

Lực sĩ Anh Tuấn giành HCV châu Á - Trọng Hoàng tập chiến thuật tại SLNA
Lực sĩ Anh Tuấn trên bục nhận HCV châu Á sau khi đánh bại Jia Xionghui.

Đáng tiếc ở phần thi cử giật sau đó, Xionghui thể hiện sự xuất sắc khi đạt thành tích 140 kg, trong khi Anh Tuấn chỉ nâng được 134 kg. Với kết quả này, lực sĩ của Việt Nam giành thêm 2 tấm HCB ở nội dung cử giật và tổng cử.

Trước đó tại hạng cân 55 kg nam, Lại Gia Thành cũng đã xuất sắc giành 2 HCV ở nội dung cử giật (thành tích 120 kg) và tổng cử (262 kg), vượt qua hai đối thủ trực tiếp là Arli Chontey (Kazakhstan) và Mansour Al-Saleem (Ả Rập Xê Út). Còn ở hạng cân hạng 45 kg, Khổng Mỹ Phượng cũng mang về 2 HCV cử giật (78 kg) và tổng cử (166 kg) sau khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Siti Nafisatul Hariroh (Indonesia).

Giải vô địch vô địch cử tạ châu Á được diễn ra từ ngày 6-16/10 tại Manama (Bahrain). Đây là giải vô địch lần thứ 50 của nam và là lần thứ 31 của các đô cử nữ. Tuyển cử tạ Việt Nam tham dự giải đấu với 7 VĐV gồm Lại Gia Thành, Hoàng Thị Duyên, Quàng Thị Tâm, Phạm Thị Hồng Thanh, Nguyễn Trần Anh Tuấn, Khổng Mỹ Phượng và Trần Thị Mỹ Dung.

Lộ diện 2 bảng đấu giải bóng chuyền Cup LienVietPostBank 2022

Theo đó, Kinh Bắc Bắc Ninh sẽ nằm tại bảng A cùng với Viettinbank, Hóa chất Đức Giang Hà Nội và VTV Bình Điền Long An. Tại bảng B, Bộ tư lệnh Thông tin cùng bảng với Hà Phú Thanh Hóa, Ninh Bình Doveco và Than Quảng Ninh.

Ở ngày thi đấu đầu tiên 15/10, Bộ tư lệnh Thông tin sẽ gặp Than Quảng Ninh vào lúc 15h. Trong khi đó sau lễ khai mạc, chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh sẽ đối đầu Viettinbank vào lúc 20h. Đây là trận đấu đang rất được chờ đợi khi “búa máy” lừng danh Onuma Sittirak, người từng cùng đội tuyển Thái Lan giành 6 HCV SEA Games sẽ có trận ra mắt cho Kinh Bắc Bắc Ninh.

Lực sĩ Anh Tuấn giành HCV châu Á - Trọng Hoàng tập chiến thuật tại SLNA
Lịch thi đấu và bảng đấu của Cup LietVietPostBank 2022.

Giải bóng chuyền Cup LienVietPostBank 2022 sẽ diễn ra từ 15-22/10 tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Ninh. Nhà vô địch sẽ nhận cúp cùng 15.000 USD tiền thưởng (357 triệu đồng), đội á quân nhận 10.000 USD. Đặc biệt, ở giải đấu này BTC sẽ trang bị hệ thống "mắt thần" Video Challenge Eyes để phục vụ cho công tác điều hành trận đấu.

Cũng liên quan đến giải đấu này, VTV Bình Điền Long An bất ngờ thay tướng khi HLV Lê Thái Bình trở thành HLV trưởng dẫn dắt đội tham dự Cup LienVietPostBank 2022 thay cho bà Lương Nguyễn Ngọc Hiền.

Hai võ sĩ trẻ Huỳnh Hải Đăng và Phạm Bình Minh giành chiến thắng ở Thái Lan

Tối ngày 10/10, võ sĩ Huỳnh Hải Đăng bước vào trận đấu cùng đối thủ Payak Satun trong khuôn khổ Superfight International - một sự kiện Muay nhà nghề được tổ chức ở Thái Lan. Giữa hiệp 2, Hải Đăng tung liền 3 pha lên gối chính xác, hạ đo ván thành công Satun. Trọng tài chính buộc phải tuyên bố dừng cuộc đối đầu và trao chiến thắng cho Hải Đăng.

Phạm Bình Minh cũng tranh tài ở sự kiện này nhưng phải đối mặt với thử thách khó khăn hơn. Đó là võ sĩ Marwin đến từ Romania. Cả hai mang đến một cuộc đối đầu hấp dẫn kéo dài trong vòng 5 hiệp. Sau cùng, thắng lợi bằng điểm số đã thuộc về Bình Minh.

Quang Hải có thể ghi thêm nhiều bàn thắng cho Pau FC

Chia sẻ trên tờ La Rep des Pyrenees, cựu cầu thủ của Pau FC David Giorla tin tưởng Quang Hải sẽ tỏa sáng hơn nữa sau khi có được bàn thắng đầu tiên tại Pháp: “Bàn thắng này sẽ giúp Quang Hải tự tin hơn nhiều.

Cậu ấy đang ở trong giai đoạn để có thể cải thiện và đóng góp nhiều hơn nữa cho đội bóng. Tôi nghĩ đó là động lực lớn để Quang Hải có thể ghi thêm nhiều bàn thắng khác cho Pau FC vì các trận đấu tiếp theo đều không quá khó.Nếu ghi thêm từ 3-5 bàn thắng nữa sẽ là một điều tuyệt vời cho Quang Hải và cả Pau FC. Tôi hy vọng anh ấy sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để có nhiều cơ hội ra sân hơn nữa. Evans, Sylvestre, Beusnard cũng từng ngồi dự bị cách đây hai năm và hiện tại họ đã có những trận đấu thật sự tốt".

Với bàn thắng vào lưới Rodez FC, Quang Hải trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi được 1 bàn thắng chính thức ở các giải VĐQG tại châu Âu.

Lực sĩ Anh Tuấn giành HCV châu Á - Trọng Hoàng tập chiến thuật tại SLNA
Quang Hải có thể ghi thêm nhiều bàn thắng cho Pau FC.

Trọng Hoàng tập chiến thuật tại SLNA

Sau quãng thời gian dài điều trị chấn thương thoát vị đĩa đệm, hôm qua (10/10), Trọng Hoàng chính thức trở lại tập luyện bình thường với đồng đội tại SLNA. Trước đó, cầu thủ này chỉ tham gia vào phần khởi động cùng SLNA.

Trọng Hoàng chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên sau hơn 1 năm tôi mới trở lại tập luyện với bóng. Hiện tại, chấn thương ở lưng của tôi đã bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên, tôi vẫn cần thêm thời gian để lấy lại thể lực, cảm giác chơi bóng mới có thể ra sân thi đấu".

SLNA sẽ làm khách trên sân HAGL ở vòng 19 V-League. Trọng Hoàng sẽ ở lại CLB để tiếp tục tập luyện với các cầu thủ trẻ.

Lực sĩ Anh Tuấn giành HCV châu Á - Trọng Hoàng tập chiến thuật tại SLNA
Trọng Hoàng tham gia tập chiến thuật tại SLNA. ảnh SLNA FC.