Premier League: Liverpool mất Diaz đến tháng 12

(VOH) - Cầu thủ chạy cánh Luis Diaz của Liverpool dính chấn thương trong trận đấu với Arsenal; CLB Brighton thông báo Enock Mwepu đã buộc phải treo giày ở tuổi 24 vì bệnh tim.

Liverpool mất Diaz đến tháng 12

Cầu thủ chạy cánh Luis Diaz của Liverpool dính chấn thương trong một pha tranh bóng vô thưởng vô phạt với Thomas Partey trong hiệp 1 trận thua 2-3 trước Arsenal hôm Chủ nhật. Anh được chuẩn đoán dính chấn thương dây chằng đầu gối và mặc dù không phải phẫu thuật nhưng Diaz vẫn phải nghỉ thi đấu tới 8 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc Diaz sẽ không ra sân cho Liverpool cho đến sau World Cup.

Đây là một tổn thất rất lớn đối với đội chủ sân Anfield. Diaz đã ghi được 3 bàn và có 2 kiến tạo sau 8 lần ra sân ở Premier League mùa này. Anh cũng đóng góp vào bàn mở tỷ số ở Champions League trước Napoli.

Tin xấu chưa dừng lại ở đây với Liverpool khi Trent Alexander-Arnold cũng dính chấn thương trong cuộc đụng độ với Arsenal. Liverpool đang chờ tin tức của hậu vệ này nhưng gần như chắc chắn anh sẽ không thể góp mặt trong 2 trận đấu gặp Rangers và Man City sắp tới.

Liverpool mất Diaz đến tháng 12 - Sao Brighton phải giải nghệ ở tuổi 24
Liverpool mất Diaz đến tháng 12.

Sao Brighton phải giải nghệ ở tuổi 24

CLB Brighton thông báo Enock Mwepu đã buộc phải treo giày ở tuổi 24 sau khi được chẩn đoán mắc bệnh tim di truyền. Tiền vệ này chuyển đến Anh từ Red Bull Salzburg vào mùa hè năm 2021 và đã có 27 lần ra sân Brighton, ghi được 3 bàn thắng. Mwepu bị ốm khi đang trên chuyến bay cùng cả đội Zambia trong kỳ triệu tập ĐTQG, dẫn đến việc anh phải nằm viện trước khi trở về Brighton để kiểm tra tim.

Bác sĩ cho biết Mwepu có nguy cơ đột tử nếu vận động mạnh. Do vậy, bác sĩ đã khuyên ngôi sao sinh năm 1998 phải giải nghệ ngay lập tức. Việc Mwepu phải giải nghệ sớm là một cú sốc đối với CĐV Brighton. HLV Roberto De Zerbi cũng rất tiếc nuối khi phải nói lời chia tay với cậu học trò cưng: "Tôi rất tiếc cho Enock. Trước khi đến, tôi đã xem xét toàn bộ đội hình, và cậu ấy à cầu thủ mà tôi rất hào hứng và mong muốn được làm việc cùng. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để giúp cậu ấy".

Liverpool mất Diaz đến tháng 12 - Sao Brighton phải giải nghệ ở tuổi 24
Sao Brighton phải giải nghệ ở tuổi 24.

Kante gặp trở ngại trong quá trình phục hồi chấn thương

Tiền vệ N’Golo dính chấn thương gân khoeo và đã không ra sân cho Chelsea kể từ trận gặp Spurs hồi tháng 8. Mới đây, HLV Graham Potter cho biết cầu thủ người Pháp gặp khó khăn trong quá trình hồi phục và chưa biết lúc nào mới trở lại.

“Chúng tôi chỉ đang chờ phản ứng của Kante sau quá trình huấn luyện vào tuần trước. Tình hình không lý tưởng nên chúng tôi sẽ phải chờ xem mức độ của chấn thương ra sao. Thật đáng thất vọng cho cả Kante và chúng tôi”, ông Potter nói.

HLV Potter đã mất thêm vài trụ cột trước chuyến làm khách gặp AC Milan đêm nay. Wesley Fofana dính chấn thương trong trận đấu tuần trước và Hakim Ziyech bị ốm nên không thể sang Ý.

Liverpool mất Diaz đến tháng 12 - Sao Brighton phải giải nghệ ở tuổi 24
Kante gặp trở ngại trong quá trình phục hồi chấn thương.

Tân binh mùa Hè đến Chelsea

Hè 2022, Chelsea mua thành công thủ môn Gabriel Slonina từ câu lạc bộ Chicago Fire của Mỹ với giá 12 triệu bảng (15 triệu euro). Theo thỏa thuận, Slonina tiếp tục ở lại thi đấu cho Chicago Fire theo dạng cho mượn sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng với đội bóng nước Anh. Mùa giải MLS hiện đã kết thúc.

Theo kế hoạch, Slonina sẽ đáp chuyến bay tới London để ra mắt Chelsea trong tuần này. Theo nhà báo Chris Smith sẽ tham gia đợt tập huấn kéo dài 10-15 ngày cùng Chelsea. Nguyên do là bởi thỏa thuận cho mượn Slonina kéo dài tới tháng 1/2023. Sau đợt tập huấn này, thủ môn sinh năm 2004 sẽ trở lại Mỹ.

Liverpool mất Diaz đến tháng 12 - Sao Brighton phải giải nghệ ở tuổi 24
Tân binh mùa Hè đến Chelsea.

“Kỷ nguyên Klopp ở Liverpool nguy cơ kết thúc”

Juergen Klopp đã trải qua 7 năm gắn bó với Liverpool. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Didi Hamann lo ngại rằng kỷ nguyên đó có nguy cơ kết thúc. Ông chia sẻ: “Ở một số giai đoạn, câu lạc bộ sẽ có cuộc thảo luận về người quản lý. Klopp nói rằng ông ấy vẫn cảm thấy mình là người phù hợp để dẫn dắt đội bóng nhưng tôi đã thấy những dấu hiệu, dù nhỏ nhặt như việc Jordan Henderson miễn cưỡng tháo băng đội trưởng rồi lắc đầu rời sân. Đây là điều mà chúng tôi chưa từng thấy ở Liverpool trong 5 năm. Có thể đây là những dấu hiệu nhỏ cho thấy mọi người có vấn đề nhỏ với đội bóng hoặc thậm chí là huấn luyện viên”.

Theo Didi Hamann, sau những thành công có được, Liverpool lúc này trông vô cùng mệt mỏi. “Đội Liverpool này trông có vẻ mệt mỏi. Tôi không chắc ngọn lửa sẽ đến từ đâu. Nếu kết quả không đạt được thì người quản lý sẽ phải chịu áp lực.”