Chờ...

Tin tức bóng đá: Mbappe muốn rời PSG ngay tháng 1 tới đây

(VOH) - Mbappe không còn muốn cống hiến cho PSG nữa và muốn ra đi ngay trong tháng 1 tới đây; Barcelona chấp nhận chịu lỗ 100 triệu euro và bán rẻ Griezmann cho Atletico.

Mbappe nổi giận, muốn rời PSG ngay tháng 1/2023

Mùa hè vừa qua, Kylian Mbappe đã gia hạn hợp đồng với PSG tới năm 2025 với những đặc quyền rất lớn. Những tưởng bản hợp đồng này sẽ giúp Mbappe có được một màn trình diễn xuất sắc, thế nhưng những gì mà ngôi sao 23 tuổi là hoàn toàn dưới sức. Thậm chí, anh còn bị chỉ trích rất nhiều bởi thái độ ngôi sao, ngạo mạn và thi đấu cá nhân.

Kể từ đầu mùa, Mbappe luôn là nguyên nhân của nhiều lùm xùm liên quan đến đội bóng nước Pháp. Tại vòng 10 Ligue 1 vừa qua, PSG có trận hòa 0-0 đáng thất vọng trước Reims. Ngay sau trận đấu, Mbappe đã công khai chỉ trích chiến thuật của HLV trưởng Galtier. Cầu thủ sinh năm 1998 đã đăng tải 1 bức ảnh kèm dòng chữ "Pivot Gang" ám chỉ sự không hài lòng khi phải đá ở vai trò trung phong.

Theo đài truyền hình Pháp RMC, tiền đạo sinh năm 1998 đã không còn muốn cống hiến cho PSG nữa và muốn ra đi ngay trong tháng 1 tới đây. Trong khi đó, theo nguồn tin từ tờ Marca của Tây Ban Nha thì mối quan hệ giữa Mbappe và PSG đã hoàn toàn đổ vỡ. Tiền đạo người Pháp cho rằng PSG đã phản bội anh khi không thực hiện những lời hứa mà trước đó đội bóng này đưa ra để thuyết phục Mbappe ký vào bản hợp đồng mới.

Mbappe muốn rời PSG ngay tháng 1 tới đây - Griezmann chính thức trở lại Atletico
Những vụ lùm xùm của PSG liên tục liên quan đến Mbappe.

Barca lỗ 100 triệu euro để chia tay Griezmann

Tối 10/10 (giờ Việt Nam), Atletico Madrid xác nhận chiêu mộ thành công Griezmann sau khi Barcelona đồng ý bán đứt chân sút người Pháp với giá chỉ 20 triệu euro cộng với 4 triệu euro phụ phí. Cầu thủ người Pháp đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, tới năm 2026 với đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Antoine Griezmann được Barcelona chiêu mộ từ chính Atletico Madrid với mức phí lên đến 120 triệu euro vào năm 2019. Sau 2 năm thi đấu trong màu áo đội chủ sân Nou Camp, Griezmann ra sân 102 lần và ghi được 35 bàn thắng. Màn trình diễn của tiền đạo người Pháp được coi là không tương xứng với số tiền mà Barcelona bỏ ra.

Mbappe muốn rời PSG ngay tháng 1 tới đây - Griezmann chính thức trở lại Atletico
Griezmann chính thức trở lại Atletico Madrid.

Griezmann trở lại Atletico Madrid vào mùa hè 2021 với 1 bản hợp đồng cho mượn. Chính sự trở lại này của tiền đạo người Pháp đã khiến Barcelona và Atletico Madrid vướng vào tranh chấp về 1 điều khoản trong hợp đồng. Theo đó, Atletico Madrid sẽ buộc phải mua đứt Griezmann với giá 40 triệu euro nếu thi đấu đủ 50% số trận trong 2 mùa giải và mỗi trận đá ít nhất 45 phút.

Tuy nhiên, Atletico Madrid đã "chơi chiêu" khi hạn chế thời gian thi đấu của Griezmann từ đầu mùa giải 2022/23. Tiền đạo người Pháp thường chỉ được tung vào sân từ sau phút 60. Chính điều này đã khiến Barcelona phải chấp nhận chịu lỗ 100 triệu euro và bán rẻ Griezmann cho Atletico Madrid với mức giá 20 triệu euro. Điều mà Barcelona được nhất lúc này, đó chính là giảm được đáng kể quỹ lương của mình.

Barca mở rộng “chiến lược 0 đồng”

Ở phiên chợ hè 2022, Barcelona chiêu mộ một loạt cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do như Franck Kessie, Andreas Christensen, Marcos Alonso và Hector Bellerin.

Chính sách chiêu mộ các ngôi sao theo dạng chuyển nhượng tự do sẽ được Barca tiếp tục áp dụng vào năm 2023. Nhà báo Fabrizio Romano dẫn lại lời của Giám đốc thể thao Barcelona Mateu Alemany: “Chúng tôi phải tập trung nhiều hơn vào thị trường chuyển nhượng tự do. Năm nay, Barcelona đã chiêu mộ được những Kessie, Christensen, Marcos Alonso và Bellerin. Nhiều ngôi sao khác sẽ đến theo dạng miễn phí”.

Mbappe muốn rời PSG ngay tháng 1 tới đây - Griezmann chính thức trở lại Atletico
Barca mở rộng “chiến lược 0 đồng”.