Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 28/11

(VOH) - ĐT Đức tự quyết cho số phận của mình ở trận đấu với Tây Ban Nha là tâm điểm của loạt trận diễn ra hôm nay và rạng sáng mai 28/11.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG WORLD CUP 2022
(Ngày 27 và rạng sáng 28/11)

27/11

17h00

BẢNG E

Nhật Bản

-

Costa Rica

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

20h00

BẢNG F

Bỉ

-

Morocco

VTV2

23h00

BẢNG F

Croatia

-

Canada

VTV2,
VTVCần Thơ

28/11

02h00

BẢNG E

Tây Ban Nha

-

Đức

VTV3,
VTVCần Thơ

Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 28/11: Đại chiến Tây Ban Nha vs Đức
Nhật Bản vs Costa Rica.

NHẬT BẢN VS COSTA RICA: Nhật Bản và Costa Rica có hình ảnh đối lập nhau sau lượt trận đầu tiên. Trong khi Nhật Bản ngược dòng không tưởng trước Đức thì Costa Rica nhận thất bại đậm nhất World Cup 2022 trước Tây Ban Nha.

Chiến thắng bất ngờ trước “Cỗ xe tăng” giúp “Samurai xanh” mở ra cơ hội rất lớn góp mặt ở vòng knock-out. Nếu vượt qua Costa Rica ở lượt trận thứ hai, đồng thời Đức không thể thắng Tây Ban Nha, Nhật Bản sẽ giành vé sớm.

Trong quá khứ, Costa Rica đã 5 lần chạm trán Nhật Bản và đều không thể có được chiến thắng. Thành tích tốt nhất của họ là trận hòa 1-1 vào năm 2002, mới nhất là trận thua 0-3 vào năm 2018. Costa Rica nhiều khả năng sẽ nhận thất bại thứ hai liên tiếp và sớm chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Costa Rica:

  • Nhật Bản (4-5-1): Gonda - Sakai, Itakura, Yoshida, Nagatomo - Tanaka, Endo - Ito, Kamada, Kubo - Maeda.
  • Costa Rica (5-4-1): Navas - Martinez, Calvo, Fuller, Duarte, Oviedo - Campbell, Borges, Tejeda, Bennette - Contreras.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 28/11: Đại chiến Tây Ban Nha vs Đức
Bỉ vs Morocco.

BỈ VS MOROCCO: Dù thi đấu không quá thuyết phục nhưng Bĩ vẫn có được điều mình cần là 3 điểm ở trận ra quân trước Canada. Trong khi đó Morocco đã có trận đấu xuất sắc cầm chân Croatia ở trận đầu.

Với những gì đã thể hiện, ĐT Bỉ được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Morocco. So với Canada, Morocco được đánh giá nguy hiểm hơn nhờ việc sở hữu trong đội hình nhiều tên tuổi đang thi đấu ở châu Âu. Morocco còn đang sở hữu chuỗi 8 trận liên tiếp không thua, 6 trong số này giữ sạch lưới.

Nếu không có thay đổi trong cách chơi cũng như tinh thần thi đấu, ĐT Bỉ không chừng còn nhận trái đắng trước đối thủ đến từ châu Phi.

Đội hình dự kiến Bỉ vs Morocco:

  • Bỉ (3-4-3): Courtois - Dendoncker, Alderweireld, Vertonghen - Castagne, Witsel, Tielemans, Carrasco - De Bruyne, Hazard, Batshuayi.
  • Morocco (4-2-3-1): Bounou - Hakimi, Saiss, Aguerd, Mazraoui - Ounahi, Amrabat - Ziyech, Amallah, Boufal - En-Nesyri.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 28/11: Đại chiến Tây Ban Nha vs Đức
Croatia vs Canada.

CROATIA VS CANADA: 1 điềm có được ở trân ra quân trước Morocco cũng xem như có thể chấp nhận được. Ở trận đấu đó, đại diện châu Phi đã thi đấu tốt và cũng có được những cơ hội ngon ăn.

Với kết quả trên, đương kim á quân Croatia sẽ phải nỗ lực hơn nữa ở 2 trận đấu còn lại mới có thể giành vé đi tiếp. Đối đầu với Canada là trận đấu then chốt của thầy trò HLV Dalić. Nếu không có trọn 3 điểm, nhiều khả năng họ sẽ bị loại vì họ khó có thể thắng Bỉ ở trận cuối.

Đại diện của châu Âu đang có phong độ tốt thắng 5 và hòa 1 ở 6 trận đấu mới đây, do đó 3 điểm trước Canada không phải nhiệm vụ quá khó khăn. Đại diện CONCACAF sở hữu tập thể trẻ trung giàu sức chiến đấu nhưng kinh nghiệm là thứ họ còn thiếu.

Đội hình dự kiến Croatia vs Canada:

  • Croatia (4-3-3): Livakovic - Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa - Brozovic, Modric, Kovacic - Pasalic, Kramaric, Perisic.
  • Canada (3-4-3): Borjan - Johnston, Vitoria, Miller - Buchanan, Eustaquio, Hutchinson, Adekugbe - David, Larin, Davies.
Lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay và rạng sáng mai 28/11: Đại chiến Tây Ban Nha vs Đức
Tây Ban Nha vs Đức.

TÂY BAN NHA VS ĐỨC: Trận thua ngược Nhật Bản ở lượt trận ra quân đã khiến Đức đứng trước diễn cảnh éo le ở World Cup cách đây 4 năm, nơi họ đã phải dừng bước ngay tại vòng bảng và cũng đã để thua một đại diện châu Á - Hàn Quốc.

Để tránh viễn cảnh này lặp lại, họ không được phép để thua ở 2 lượt trận còn lại. Thế nhưng đây là nhiệm vụ tương đối khó khi ở lượt trận thứ hai, đối thủ của “cổ xe tăng” lại là Tây Ban Nha - đội đã có chiến thắng đậm nhất lượt trận ra quân World Cup 2022.

Nếu thất bại trước “Bò tót” thì cánh cửa đi tiếp tại World Cup dần khép lại với Đức. Đây chính là trận chung kết ngay tại vòng bảng của “cổ xe tăng”, họ cần phải thi đấu với quyết tâm cao để có được kết quả tốt nhất.  

Tây Ban Nha, sau chiến thắng đậm ở trận ra quân cũng đang hừng hực khí thế. Họ tự tin sẽ kết liễu Đức và sớm có vé đi tiếp. Đây là kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra khi biết Tây Ban Nha vừa vùi dập Đức với tỷ số 6-0 ở trận đối đầu mới đây. Xa hơn, đội bóng xứ sở bò tót thắng tới 4 và chỉ thua 1 lần ở 7 trận vừa rồi đụng độ Đức.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Đức:

  • Tây Ban Nha (4-3-3): Simon - Laporte, Rodri, Alba, Azpilicueta - Busquet, Pedri, Gavi - Olmo, Torres, Asensio.
  • Đức (4-5-1): Neuer - Schlotterbeck, Rudiger, Sule, Raum - Gundogan, Kimmich, Musiala, Gnarby, Muller - Havertz.