Messi ghi bàn và kiến tạo giúp Argentina hạ Mexico

(VOH) - Messi đã thể hiện phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu khi vừa ghi bàn vừa kiến tạo giúp Argentina có chiến thắng quan trọng trước Mexico ở lượt trận thứ hai.

Lionel Messi gặp phải chấn thương nhưng đã kịp hồi phục để cùng Argentina đá trận quan trọng với Mexico. Trận thua ngược đầy bất ngờ ở trận ra quân trước Ả-Rập Xê-Út đã đẩy nhà vô địch Nam Mỹ rơi vào thế khó, họ buộc phải thắng Mexico để thắp lại hy vọng đi tiếp.

Mexico chỉ có 1 điểm sau lượt trận đầu, họ cũng muốn giành 3 điểm nhưng trước đối thủ mạnh thì mục tiu này chỉ là 1 trận hòa để nắm lợi thế ở lượt trận cuối. Không khó hiểu khi họ chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn để chờ thời cơ trước ông lớn Argentina.

Messi ghi bàn và kiến tạo giúp Argentina hạ Mexico sống lại cơ hội đi tiếp
Argentina gặp khó trước lối chơi phòng ngự của Mexico.

Nhà vô địch Nam Mỹ cho thấy sự quyết tâm của mình khi nhanh chống đẩy cao đội hình ngay từ đầu trận. Trước lối khối bê tong mang tên Mexico, Messi và đồng đội đã bất lực trong khâu ghi bàn. Mexico cũng gây ra ít sóng gió bằng những pha phản công sắc nét.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, Mexico vẫn duy trì lối chơi rình rập khó chịu dưới thời HLV Gerardo Martino. Argentina tiếp tục bế tắc trong việc xuyên thủng hàng thủ đại diện CONCACAF.

Messi ghi bàn và kiến tạo giúp Argentina hạ Mexico sống lại cơ hội đi tiếp
Messi với phẩm chất một ngôi sao đã tỏa sáng mở tỷ số cho nhà vô địch Nam Mỹ.

Trong thế trận này, Messi đã chứng tỏ đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu khi có bàn thắng mở tỷ số cho "các vũ công Tango" ở phút 64. Angel Di Maria chuyền bóng để Messi khống chế gọn gàng rồi sút xa đẳng cấp.

Argentina tiếp tục kiểm soát thế trận sau bàn thắng mở tỷ số. Đến phút 87, tỷ số là 2-0 cho các nhà vô địch Nam Mỹ.  Nhận đường chuyền từ Messi, tiền vệ mới 21 tuổi vào sân thay người Enzo Fernandez thực hiện pha cứa lòng đẹp mắt ấn định thắng lợi cho đội bóng Nam Mỹ.

Messi ghi bàn và kiến tạo giúp Argentina hạ Mexico sống lại cơ hội đi tiếp
Enzo Fernandez ấn định chiến thắng cho Argentina.

Thắng trận đấu quan trọng trước Mexico, Argentina từ vị trí bét bảng C vươn lên đứng thứ 2 bảng này, chỉ kém Ba Lan 1 điểm. Ả-Rập Xê-Út đứng cùng điểm Argentina nhưng xếp thứ 3, Mexico đứng chót bảng với 1 điểm.

Với cục diện này, 4 đại diện tại bảng C đều còn nguyên cơ hội vào vòng 1/8. Ở lượt trận cuối vòng bảng diễn ra lúc 02h00 rạng sáng 27/11, Argentina sẽ đấu chính Ba Lan. Mexico đấu Ả-Rập Xê-Út ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

BẢNG C: ARGENTINA, MEXICO, BA LAN, SAUDI ARABIA

STT

ĐTQG

Tr

T

H

B

HS

Điểm

1

BA LAN

2

1

1

0

2

4

2

ARGENTINA

2

1

0

1

1

3

3

Ả-RẬP XÊ-ÚT

2

1

0

1

-1

3

4

MEXICO

2

0

1

1

-2

1

 

LỊCH THI ĐẤU BẢNG C

22/11

17h00

Argentina

1-2

Ả-Rập Xê-Út

VTV5,
VTVTây Nam Bộ

23h00

Mexico

0-0

Ba Lan

VTV2,
VTVCần Thơ

26/11

20h00

Ba Lan

2-0

Ả-Rập Xê-Út

VTV2,
VTVCần Thơ

27/11

02h00

Argentina

2-0

Mexico

VTV3,
VTVCần Thơ

01/12

02h00

Ba Lan

-

Argentina

VTV3,
VTVCần Thơ

02h00

Ả-Rập Xê-Út

-

Mexico

VTV2