Messi xuất sắc nhất trận, cân bằng thành tích của Maradona

(VOH) - Tỏa sáng giúp Argentina vượt qua Mexico, Messi giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận” và M10 cũng đã cân bằng thành tích ghi bàn tại World Cup của Diego Maradona.

Ở trận đấu quan trọng với Mexico, Messi đã chơi dưới sức mình, có lẽ anh vẫn chưa hoàn toàn có được thể trạng tốt nhất sau chấn thương.

Nhưng với tố chất của một ngôi sao hàng đầu Messi đã tỏa sáng đúng lúc với bàn thắng mở tỷ số và đường kiến tạo giúp Argentina thắng chung cuộc 2-0.

Những gì đã làm được ở trận đấu trên đã giúp La Pulga giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Chia sẻ sau trận đấu, siêu sao 35 tuổi cho biết Argentina đã đấu với Mexico như thể là trận đấu cuối:

"Một trận đấu không khác gì là cuối cùng đối với chúng tôi. Trước đó, chúng tôi đã rơi vào một tình cảnh rất khó khăn, tuy nhiên đáng mừng là các cầu thủ đã vượt qua một cách xuất sắc. Vẫn còn một trận đấu trước mắt, áp lực tâm lý đã được cởi bỏ nhưng tất cả các cầu thủ vẫn cần phải duy trì sự tập trung".

Messi xuất sắc nhất trận, cân bằng thành tích của Maradona 1
Messi giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Với bàn thắng mở tỷ số ở trận đấu với Mexico, tiền đạo thuộc biên chế PSG đã cán cột mốc đáng tự hào. Anh đã cân bằng thành tích ghi 8 bàn cho ĐT Argentina tại World Cup của huyền thoại Maradona.

Hiện tại, La Pulga chỉ còn kém cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Argentina ở World Cup là Gabriel Batistuta (10 bàn).

Chưa dừng lại ở đó, Messi cũng đã có 21 lần ra sân cho ĐT Argentina tại sân chơi World Cup, đạt thành tích tương đồng với chính Maradona trong danh sách những người ra sân nhiều nhất cho Albiceleste tại đấu trường này.

Messi xuất sắc nhất trận, cân bằng thành tích của Maradona
Top 5 những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Argentina tại World Cup.

La Pulga cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi và 357 ngày, ở trận gặp Serbia năm 2006) và già nhất (35 tuổi và 155 ngày ở trận gặp Mexico năm 2022) vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 1 trận đấu tại World Cup kể từ năm 1966.

Sau trận thắng Mexico, Argentina hiện đang có 3 điểm và tạm đứng thứ 2 tại bảng C. Kém Ba Lan 1 điểm và bằng điểm Ả-Rập Xê-Út nhưng hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Ở lượt trận cuối, họ sẽ đối đầu với đội đầu bảng Ba Lan và một chiến thắng sẽ giúp Albiceleste chính thức có vé vào vòng 1/8.

Nếu hòa, họ sẽ phải trông chờ kết quả ở trận đấu cùng giờ giữa Ả-Rập Xê-Út vs Mexico. Argentina đi tiếp nếu hai đội hòa nhau hoặc Mexico không thắng đối thủ với cách biệt 3 bàn.