Mbappe cân bằng kỷ lục của Pele, ĐKVĐ tự tin giải "lời nguyền"

(VOH) - Giúp ĐT Pháp sớm vượt qua vòng bảng, tiền đạo Kylian Mbappe đã cân bằng thêm một thành tích nữa của “Vua bóng đá” Pele. Nhà ĐKVĐ tự tin giải lời nguyền World Cup.

Tại World Cup 2018 nơi ĐT Pháp lên ngôi vô địch, Kylian Mbappe đã cân bằng hai kỷ lục lâu đời của “Vua bóng đá” Pele: Cầu thủ tuổi teen duy nhất ghi bàn trong một trận chung kết World Cup và là cầu thủ tuổi teen duy nhất lập cú đúp trong một trận đấu tại giải.

Một lần nữa ngôi sao ĐT Pháp đã cân bằng kỷ lục của Pele và lần này tại World Cup 2022. Với cú đúp vào lưới Đan Mạch, Mbappe đã có 7 bàn thắng tại các kỳ World Cup và trở thành cầu thủ thứ hai sau Pele làm được điều đó trước sinh nhật lần thứ 24. Đây là kỷ lục đã tồn tại ở giải đấu suốt 5 thập kỷ.

Mbappe thêm một lần nữa cân bằng kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele.
Mbappe thêm một lần nữa cân bằng kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele.

Không những thế, Mbappe có bàn thắng thứ 31 cho ĐT Pháp để cân bằng với thành tích của huyền thoại Zinedine Zidane. Mbappe hiện kém người ghi bàn nhiều nhất cho Les Blues là Thierry Henry và Olivier Giroud 20 bàn thắng.

Với 3 bàn thắng sau 2 lượt trận, Mbappe cùng Enner Valencia của Ecuador đang cùng dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2022. Tiền đạo PSG chỉ còn kém thành tích mà anh làm được ở World Cup 2018 vỏn vẹn 1 bàn.

Với phong độ hiện tại của Mbappe, HLV Deschamps tự tin rằng ĐT Pháp sẽ là nhà vô địch đầu tiên phá vỡ lời nguyền World Cup: "Tôi chưa hề lo lắng. Tôi không bao giờ lo lắng về điều đó. Khi ở bên cạnh các chàng trai của mình, tôi không bao giờ tự mãn và luôn biết cần làm gì để giành chiến thắng.

Tôi không lo ngại gì về những số liệu lịch sử, về các nhà đương kim vô địch hay lời nguyền. Thống kê ở đó để tham khảo nhưng đồng thời là để phá vỡ. Lực lượng này quá chất lượng. Chúng tôi sở hữu những cầu thủ vĩ đại, một tập thể vĩ đại và một tinh thần vĩ đại".

Mbappe lại cân bằng kỷ lục của Pele, ĐKVĐ Pháp tự tin giải lời nguyền
Mbappe cân bằng với thành tích ghi bàn của huyền thoại Zinedine Zidane tại ĐT Pháp.

Có 2 "lời nguyền" mà thầy trò HLV Didier Deschamps sẽ phải đối mặt là: không đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch kể từ năm 1962 và ở 3 kỳ World Cup gần nhất đều chứng kiến 3 nhà ĐKVĐ bị loại ngay từ vòng bảng.

Ở lời nguyền thứ hai, nhà ĐKVĐ Pháp đã phá giải thành công. Chiến thắng trước Đan Mạch đã giúp nhà "chú gà trống Gô-loa" Pháp giành vé sớm nhất tại World Cup 2022 vượt qua vòng bảng.