Văn Hậu và Thái Quy lập “siêu phẩm” giúp Hà Nội vô địch Cup QG

(VOH) - Trong một ngày thi đấu xuất thần, Văn Hậu và Thái Quy đã ghi những bàn thắng không tưởng giúp Hà Nội FC đá bại Bình Định để lần thứ 3 lên ngôi vô địch Cup Quốc gia.

Nhà ĐKVĐ V-League 2022 Hà Nội FC và Topenland Bình Định là hai cái tên xuất sắc cuối cùng góp mặt ở trận tranh ngôi vô địch Cup Quốc gia 2022. Tại bán kết Hà Nội đã vượt qua HAGL 2-0, còn Bình Định đã đại thắng Đông Á Thanh Hóa 4-0.

Dù thi đấu trên sân Hàng Đẫy nhưng Topenland Bình Định bằng lối chơi pressing từ sớm đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Sức ép lớn cùng hàng loạt cơ hội ngon ăn được Bình Định liên tiếp tạo ra trong hiệp 1 trận đấu nhưng điều họ cần là bàn thắng thì lại chưa đến.

Văn Hậu và Thái Quy lập “siêu phẩm” giúp Hà Nội vô địch Cup QG
Văn Hậu và Thái Quy lập “siêu phẩm” giúp Hà Nội vô địch Cup Quốc gia 2022.

Phung phí cơ hội, Bình Định đã phải trả giá ngay đầu hiệp 2. Văn Hậu đã đánh bại Văn Làm bằng “siêu phẩm” cú sút vào góc xa khung thành ở cự ly 30m. Tỷ số là 1-0 cho Hà Nội FC.

Sau bàn thua bất ngờ, Bình Định gia tăng hàng công nhưng sự vội vàng khiến cho bàn thắng chưa thể đến. Trong lúc đó, Hà Nội chơi chắc chắn, kín kẽ và hợp lý nên không chỉ bảo vệ khung thành mà còn có bàn thắng thứ hai ở phút 82.

Nhận thấy thủ môn Văn Lâm lên rất cao, Trương Văn Thái Quý tung cú sút từ cự ly 70m hướng thẳng về phía khung thành của Bình Định ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Nội FC.

Chiến thắng giúp Hà Nội trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch Cup Quốc gia 3 mùa giải liên tiếp. Đội bóng Thủ đô cũng đã khép lại mùa giải 2022 một cách cực kỳ hoàn hảo khi ẵm trọn 2 danh hiệu là V-League và Cup Quốc gia.

Văn Hậu và Thái Quy lập “siêu phẩm” giúp Hà Nội vô địch Cup QG
Hà Nội FC lần thứ 3 liên tiếp vô địch Cup Quốc gia.