Ligue 1: Messi tạo cột mốc mới và giúp PSG củng cố ngôi đầu

(VOH) - Messi trở lại sau kỳ nghỉ hậu World Cup 2022 và tỏa sáng giúp PSG giành chiến thắng trước Angers tại vòng 18 Ligue 1 2022/23 để củng cố ngôi đầu BXH.

PSG chào đón sự trở lại của Lionel Messi sau chức vô địch World Cup 2022 cùng Argentina ở cuộc tiếp đón Angers tại vòng 18 Ligue 1 2022/23. Bên cạnh Messi, PSG cũng đón sự trở lại của Neymar sau khi hết án thẻ phạt. Thế nhưng tam tấu của đội chủ nhà thiếu vắng Mbappe.

Thay thế cho tiền đạo ngôi sao tuyển Pháp trên hàng công là tài năng trẻ Hugo Ekitike. Ngay phút thứ 5, tiền đạo 20 tuổi này đã tỏa sáng với bàn mở tỷ số sớm. Pha lập công ấy có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mở ra một ngày thi đấu thành công của nhà đương kim vô địch bóng đá Pháp.

Ligue 1: Messi tạo cột mốc mới và giúp PSG củng cố ngôi đầu
Messi trở lại, PSG thắng dễ để củng cố ngôi đầu.

Ở trận đấu này, Messi đã đánh dấu sự trở lại của mình bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh phải của Mukiele, Messi đã tận dụng tốt thời cơ để mang về bàn thắng thứ 2 cho PSG.

Đáng chú ý, khi Messi đưa bóng vào lưới Angers, các cầu thủ đội khách đã khiếu nại rằng chân sút người Argentina ghi bàn trong thế việt vị. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng của mình.

Cũng tại vòng đấu này, đội nhì bảng Lens đã có trận hòa kịch tính trước chủ nhà Strasbourg. Marseille có chiến thắng 2-0 trên sân Troyes. Với kết quả này, PSG tiếp tục đứng đầu BXH Ligue 1 với 6 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Lens. Marseille xây chắc vị trí thứ 3 và chỉ còn kém Lens 2 điểm.

Ligue 1: Messi tạo cột mốc mới và giúp PSG củng cố ngôi đầu
Messi cân bằng kỷ lục Ronaldo.

Riêng về Messi, bàn thắng có được ở trận đấu này giúp anh chính thức bắt kịp thành tích 696 bàn của Ronaldo cấp CLB, chỉ tính 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và không bao gồm giao hữu. Messi làm được điều đó sau 832 trận, ít hơn rất nhiều so với con số 919 trận của Ronaldo. Trung bình, Messi cần 98 phút để ghi 1 bàn, còn Ronaldo là 109 phút/bàn.

Nếu chỉ tính riêng mùa này, Messi đã ghi được 25 bàn cấp CLB lẫn ĐTQG. Trong khi đó, Ronaldo mới có vỏn vẹn 4 pha lập công. Chưa hết, bàn thắng vào lưới Angers còn giúp Messi cán mốc ghi bàn trong 19 năm dương lịch liên tiếp (từ năm 2005 đến 2023).

Bên cạnh ghi bàn, Messi còn có 77 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 83%, 5 lần thắng tranh chấp, 2 đường chuyền tạo cơ hội trong ngày tái xuất cho PSG. Siêu sao 35 tuổi được trang Sofa Score chấm 7,7 điểm, chỉ xếp sau cầu thủ có 2 pha kiến tạo là Nordi Mukiele.