Coppa Italia: Milan thua khó tin 10 người Torino tại vòng 1/8

(VOH) - Thi đấu trên sân nhà và có lợi thế hơn người nhưng AC Milan đã gây thất vọng khi nhận thất bại tối thiểu sau 120 phút trước Torino tại vòng 1/8 Coppa Italia 2022/23.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 1/8 Coppa Italia 2022/23 diễn ra hôm 11/1, Inter đã rất khó khăn mới vượt qua Parma sau 120 phút. Tiếp nối đội bóng cùng thành phố, Milan cũng phải bước vào hai hiệp phục với Torino ở trận đấu sau đó một ngày.

Nhưng khác với người hàng xóm của mình, Milan lại nhận thất bại đáng thất vọng trước Torino. Đây là trận đấu mà Milan được thi đấu trên sân nhà cùng với đó là có được lợi thế hơn người ở phút 70 trận đấu nhưng kết quả là họ phải nhận thất bại 0-1 trước đối thủ.

Coppa Italia: Milan thua khó tin 10 người Torino tại vòng 1/8
Milan thua khó tin 10 người Torino tại vòng 1/8 Coppa Italia.

Torino luôn là cái tên gây rất nhiều khó khăn dành cho Rossoneri, đặc biệt là ở đấu trường Coppa Italia. Trước khi đối đầu nhau tại vòng 1/8 mùa giải năm nay, hai đội cũng đã gặp nhau hai mùa giải liên tiếp (2019/20, 2020/21) và AC Milan đều phải chật vật vượt qua đối thủ trên chấm 11m.

Lần gặp mặt này, Torino tiếp tục mang tới sự khó chịu dành cho AC Milan, trong đó thủ thành Milinković-Savić đã có một ngày thi đấu xuất sắc, cản phá được ít nhất hai cơ hội mười mươi của De Ketelaere và Saelemaekers trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Trong hiệp 2, HLV Stefano Pioli quyết định tung nhiều trụ cột vào sân, trong đó có đội trưởng Theo Hernandez và tiền đạo Rafael Leao. Thậm chí, đội chủ nhà còn có lợi thế được thi đấu hơn người từ phút 70 khi trung vệ Koffi Djidji của Torino nhận 2 thẻ vàng rời sân.

Có lợi thế hơn người, chủ nhà dồn ép đối thủ nghẹt thở nhưng các cơ hội lần lượt trôi qua mũi giầy các chân sút Milan. Hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội kéo nhau vào hai hiệp phụ và Milan tiếp tục là những người chiếm thế chủ động.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Milan đã phải trả giá đắt. Trong tình huống lên bóng hiếm hoi, ở phút 114, hai cầu thủ vào sân thay người là Brian Jephte Bayeye và Ndary Adopo phối hợp với nhau để mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Torino giành quyền vào vòng tứ kết Coppa Italia.