EFL Cup: MU và Newcastle thẳng tiến vào bán kết

(VOH) - MU tiếp tục mạch trận toàn thắng sau chiến thắng Charlton tại tứ kết Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup); Newcastle cũng tiếp tục mùa giải thăng hoa khi đá bại Leicester để giành vé vào bán kết.

Với lịch thi đấu dày đặc sau World Cup 2022, HLV Erik Ten Hag phải buộc phải xoay tua đội hình để các cầu thủ có thời gian nghỉ. Tiếp đón Charlton Athletic tại tứ kết EFL Cup 2022/23, MU có đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước đó.

Lợi thế sân nhà cùng phong độ đang lên cao sau chuỗi trận toàn thắng, MU không quá khó để chiếm lĩnh thế trận. Sự lấn lướt của “Quỷ đỏ” giúp họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 21 sau bàn thắng vô cùng đẳng cấp của Antony.

EFL Cup: MU và Newcastle thẳng tiến vào bán kết
MU có trận thắng thứ 8 liên tiếp.

Có bàn thắng dẫn trước, MU càng dễ đá hơn và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Charlton. Các cơ hội liên tiếp được tạo ra nhưng các chân sút của MU đều để trôi qua một cách đáng tiếc.

Tưởng như tỷ số 1-0 được giữ nguyên thì chỉ trong vòng 4 phút cuối trận, Rashford tỏa sáng hoàn tất cú đúp ở phút 90 và 90+4 để giúp MU ấn định chiến thắng 3-0 trước Charlton. Chiến thắng này giúp MU kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 8.

Sau trận đấu với Charlton, Manchester United vẫn còn 4 trận đấu nữa trong tháng đầu tiên của năm 2023. Trong đó, họ sẽ lần lượt phải gặp 2 đối thủ rất mạnh tại giải Ngoại hạng Anh là Manchester City và Arsenal, xen giữa là trận đấu bù với Crystal Palace.

Trước khi kết thúc tháng 1, đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp đón Reading tại vòng 4 FA Cup. Đây đều là những trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng, và chỉ 1 cú sảy chân trong giai đoạn này có thể ảnh hưởng rất lớn tới tham vọng giành danh hiệu của MU mùa này.

EFL Cup: MU và Newcastle thẳng tiến vào bán kết
Newcastle đá bại Leicester để giành vé vào bán kết.

Ở một diễn biến khác, ngựa ô mùa này của Ngoại hạng Anh là Newcastle cũng đã có được tấm vé vào chơi bán kết EFL Cup sau chiến thắng 2-0 ngay trên sân nhà trước Leicester City. Hai bàn thắng của chủ nhà được ghi trong hiệp 2 do công Burn (60’), Joelinton (72’).

Rạng sáng 12/1, Giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra với hai cặp đấu còn lại của vòng tứ kết Nottingham gặp Wolves, Southampton gặp Man City.

KẾT QUẢ TỨ KẾT CUP LIÊN ĐOÀN ANH

Manchester United

3-0

Charlton Athletic

Newcastle United

2-0

Leicester City

Nottingham Forest

-

Wolverhampton

Southampton

-

Manchester City