AFF Cup 2022: Thái Lan đè bẹp Malaysia gặp Việt Nam tranh vô địch

(VOH) - Tuyển Thái Lan xử đẹp Malaysia trên sân nhà ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2022 để giành tấm vé còn lại vào chơi trận chung kết với tuyển Việt Nam.

Tuyển Malaysia hành quân đến sân Thái Lan với lợi thế dẫn 1-0 sau trận lượt đi trên sân nhà. HLV Kim Pan Gon có phần thận trọng khi bố trí đội hình chơi thấp để tập trung vào khâu phòng ngự nhằm bảo toàn lợi thế mỏng manh.

Về phía chủ nhà, họ chắc chắn sẽ chơi tấn công tổng lực để có được chiến thắng. Trước hàng thủ chắc chắn của đối thủ, Thái Lan phần nào gặp khó khăn. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 19, Theraton Bunmatan tạt bóng cho Dangda đánh đầu mở tỷ số.

AFF Cup 2022: Thái Lan đè bẹp Malaysia gặp Việt Nam tranh vô địch
Thái Lan đè bẹp Malaysia gặp Việt Nam tranh vô địch.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát với những ưu thế về mặt tinh thần nhưng “Voi chiến” đã bất ngờ chơi chậm lại. Các cơ hội tiếp tục được Thái Lan tạo ra nhưng các pha dứt điểm cuối lại không thể thành bàn.

Malaysia cũng có những cơ hội của riêng mình. Phút 36 Malaysia với cú dứt điểm đầu tiên từ đầu trận đã suýt gỡ hòa, nhưng cú đánh đầu của Lok không thắng được thủ môn Kampon. 6 phút sau đến lượt Ajmal thử thách thủ môn này từ một quả phạt nhưng Kampon một lần nữa bắt dính bóng.

Sang hiệp 2, Thái Lan tiếp tục soát thế trận. Phút 55, sự thiếu quyết liệt và lỏng lẻo của hàng phòng ngự Malaysia đã bị trừng phạt. Cánh trái của đội khách bị Ekanit khoét vào dễ dàng trước khi đường chuyền ra của anh được Bordin Phala tận dụng thành công.

Đến phút 71, Thái Lan có bàn thắng kết liễu Malaysia. Adisak (cầu thủ vào sân thay Dangda ở đầu hiệp 2) lập công trong một pha băng cắt đón quả căng ngang của Suphanan, anh đệm không tốt ở nhịp chạm đầu nhưng bóng lại nảy cột dọc bật ra cho tiền đạo này dễ dàng sút bồi.

AFF Cup 2022: Thái Lan đè bẹp Malaysia gặp Việt Nam tranh vô địch
Chung kết trong mơ Việt Nam vs Thái Lan trở lại sau 14 năm.

Thắng chung cuộc 3-0, Thái Lan giành vé vào chung kết AFF Cup gặp Việt Nam sau 14 năm (từ chung kết 2008 đến nay). Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 13/1. Trận lượt về diễn ra trên đất Thái Lan sau đó 3 ngày (16/1).

Trận chung kết với Thái Lan sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo trả món nợ khi để thua 0-2 chung cuộc sau hai lượt trận trước HLV Alexandre Mano Polking ở bán kết AFF Cup 2020.

Cách đây 8 tháng, tại SEA Games 2021, U22 Việt Nam của ông Park đã thắng U22 Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Polking trong trận chung kết để bảo vệ tấm huy chương Vàng.