EFL Cup: Man City biến Liverpool thành cựu vương ngay vòng 4

(VOH) - Sau World Cup 2022, Man City và Liverpool đã cống hiến trận đấu hấp dẫn tại vòng 4 Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) 2022, thầy trò HLV Pep Guardiola có niềm vui cuối khi giành vé vào tứ kết.

Cuộc đối đầu giữa chủ nhà Man City vs Liverpool tại vòng 4 Cup Liên đoàn Anh là trận đấu đáng chú ý nhất trong loạt trận đấu diễn ra sau World Cup 2022.

Dù hai đội không có được sự phục vụ của nhiều trụ cột do vẫn còn đang nghỉ ngơi sau chiến dịch trên đất Qatar, nhưng không vì thế mà trận đấu kém đi phần hấp dẫn.

EFL Cup: Man City vào tứ kết sau màn rượt đuổi hấp dẫn với Liverpool
Man City có chiến thắng kịch tính trước Liverpool.

Hai đội chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Man City là đội vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10. Kevin De Bruyne phá bẫy việt vị ở sát biên trái trước khi tạt bóng vào để Haaland rướn người sút tung lưới của Liverpool.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát chỉ 10 phút sau đó. James Milner thoát xuống bên cánh phải trước khi kiến tạo để Fabio Carvalho sút tung lưới của Man City.

Hiệp 1 khép lại với mỗi bên một bàn thắng. Ngay đầu hiệp 2, Man City đã một lần nữa vươn lên. Phút 47, Riyad Mahrez đỡ bước một rất đẳng cấp để loại bỏ Andrew Robertson trước khi cứa lòng chân trái đánh bại Kelleher.

EFL Cup: Man City vào tứ kết sau màn rượt đuổi hấp dẫn với Liverpool
Liverpool trở thành cựu vương Cup Liên đoàn Anh.

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi chỉ 1 phút sau, Liverpool đã lại tìm được gỡ hòa. Oxlade-Chamberlain vẩy má ngoài điệu nghệ để Nunez thoát xuống. Tiền đạo mang áo số 27 căng ngang dọn cỗ cho Salah sút bóng vào gôn trống.

Đến phút 58, De Bruyne treo bóng thuận lợi từ cánh trái để trung vệ Nathan Ake đánh đầu đưa bóng đập đất bay vào lưới khiến thủ thành Caoimhin Kellerher lần thứ 3 phải vào lưới nhặt bóng.

Liverpool suýt gỡ hòa 3 đều ở phút 72 nhưng Nunez lại sút bóng chéo góc ra ngoài trong tư thế khá thuận lợi. Những phút còn lại, cả hai đội đều rất nỗ lực nhưng không bên nào có thêm bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía Man City. Đội quân của Pep Guardiola chính thức giành vé vào tứ kết League Cup 2022/23. Trong khi đó, Liverpool trở thành cựu vương ngay từ vòng 4.

KẾT QUẢ VÒNG 4 CUP LIÊN ĐOÀN ANH

Wolves

2-0

Gillingham

Southampton

2-1

Lincoln City

Blackburn Rovers

1-4

Nottingham Forest

Newcastle United

1-0

Bournemouth

Charlton Athletic

0-0
(Pen 4-3)

Brighton

Manchester United

2-0

Burnley

MK Dons

0-3

Leicester City

Manchester City

3-2

Liverpool