Coppa Italia: Inter nhọc nhằn giải quyết Parma trong hiệp phụ

(VOH) - Inter Milan đã phải rất khó khăn sau 120 phút mới có thể giành được chiến thắng chung cuộc trước đội bóng hạng dưới Parma ở vòng 1/8 Coppa Italia 2022/23.

Trở lại sau World Cup 2022, Inter Milan đã khởi đầu thuận lợi khi buộc Napoli nhận trận thua đầu tiên tại Serie A mùa này. Thế nhưng sau trận đấu này, Inter dường như đánh mất chính mình khi họ để đối thủ yếu Monza cầm chân 2-2.

Tưởng chừng đó chỉ là tai nạn nhưng Inter một lần nữa thể hiện phong độ đáng thất vọng ở trận đấu với đội đang chơi ở giải hạng dưới Parma tại vòng 1/8 Coppa Italia 2022/23. Được thi đấu trên sân nhà và tung ra sân đội hình rất mạnh nhưng Inter đã phải cần đến 120 phút mới có được chiến thắng chung cuộc.

Coppa Italia: Inter nhọc nhằn giải quyết Parma trong hiệp phụ
Inter nhọc nhằn giải quyết Parma trong hiệp phụ.

Đội chủ nhà kiểm soát bóng ngay tiếng còi khai cuộc nhưng Parma chống đỡ cũng rất chủ động. Thậm chí, họ còn là đội tung ra được nhiều cú dứt điểm hơn trong hiệp một so với Inter - cầm bóng tới 73% nhưng chỉ tung ra được 2 cú sút.

Parma tận dụng tốt những cơ hội của mình. Từ một pha dàn xếp thông minh ở phút 38, đội khách đã làm nên chuyện. Sohm có pha đánh gót tinh tế và Juric đã tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành Onana chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0.

Sang tới hiệp 2, Inter thay liên tiếp nhân sự với mong muốn cải tạo chất lượng tấn công. Nhưng phải đến sau sự thay đổi người thứ 5 tận phút 81, bàn thắng mới đến. Phút 88, Lautaro Martinez đón bóng trước vòng cấm quá thoải mái và Buffon chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Đến đây, đẳng cấp của Inter dần lên tiếng. Họ tấn công áp đảo trong 30 phút hiệp phụ và điều gì đến đã phải đến. Phút 110, thủ thành Buffon băng ra đẩy cú tạt bóng từ bên cánh trái. Bóng tới đúng tầm Acerbi băng vào và anh đã ghi bàn thắng chốt hạ chiến thắng 2-1 cho Inter.