EFL Cup: Man City thua bạc nhược, MU đấu tân binh tại bán kết

(VOH) - Man City bất ngờ dứng bước tại tứ kết Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) sau thất bại ngay trên sân Southampton. Xác định hai cặp đấu tại bán kết EFL Cup 2022/23.

Làm khách trên sân đối thủ đang đứng chót bảng Ngoại hạng Anh là Southampton tại tứ kết EFL Cup 2022/23, Man City được dự đoán là sẽ có được chiến thắng dễ để chuẩn bị cho trận derby Manchester với MU vào cuối tuần này.

Thế nhưng kết quả cuối cùng lại không như mong đợi, không ai có thể ngờ được một Man City hùng mạnh và vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trước Chelsea (tại vòng 19 giải Ngoại hạng Anh và vòng 3 FA Cup) lại có trận thua bạc nhược 0-2 trên sân Southampton.

EFL Cup: Man City thua bạc nhược, MU đấu tân binh tại bán kết
Man City dừng bước tại tứ kết EFL Cup sau trận thua bạc nhược.

Dù bị đánh giá thấp nhưng Southampton đã nhập cuộc với thế trận tấn công khá bất ngờ. Phút 23, Lyanco tung đường chuyền để Sekou Mara sút một chạm mở tỷ số cho "The Saints". Chỉ 5 phút sau, Moussa Djenepo cứa lòng chân phải kiểu "lá vàng rơi" tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 2-0 cho chủ nhà.

Ở trận tứ kết còn lại, Nottingham Forest trên sân nhà đã vượt qua Wolverhampton sau loạt luân lưu nghẹt thở với tỷ số 4-3. Trước đó 2 đội hòa nhau 1-1 sau trong thời gian thi đấu chính thức.

Lễ bốc thăm vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh diễn ra ngay sau khi những trận đấu cuối của vòng tứ kết kết thúc và lá thăm may rủi đưa MU chạm trán tân binh Ngoại hạng Anh - Nottingham. Ở cặp đấu còn lại, Newcastle sẽ chạm trán Southampton.

Theo thể thức, từ vòng bán kết các trận đấu sẽ diễn ra lượt đi và về. Trận lượt đi sẽ diễn ra trong tuần bắt đầu từ ngày 23/1, Nottingham và Southampton là hai đội chủ nhà. Trận lượt về sẽ diễn ra vào tuần sau, bắt đầu từ ngày 30/1.

KẾT QUẢ TỨ KẾT CUP LIÊN ĐOÀN ANH

Manchester United

3-0

Charlton Athletic

Newcastle United

2-0

Leicester City

Nottingham Forest

1-1
(Pen: 4-3)

Wolverhampton

Southampton

2-0

Manchester City

CÁC CẶP ĐẤU BÁN KẾT CUP LIÊN ĐOÀN ANH

Southampton

-

Newcastle United

Nottingham Forest

-

Manchester United