Lingard chân tình chia sẻ những thăng trầm đã trải qua tại MU

Jesse Lingard thừa nhận anh đã gặp phải những khó khăn tại Manchester United song chúng lại là sự thúc đẩy anh.

Jesse Lingard gia nhập học viện của MU khi mới 7 tuổi trước khi ký hợp đồng với đội 1 vào năm 2011. Tuy nhiên, phải mất gần 3 năm để tiền vệ này có thể ra mắt “Quỷ đỏ” ở một trận đấu chính thức.

Trước đó, Lingard bị đem cho mượn ở Leicester City, Birmingham, Brighton rồi Derby. Khi mới bắt đầu được tin dùng bởi HLV Louis van Gaal, anh lại dính chấn thương đầu gối năm 2014.

Lingard trải qua nhiều thăng trầm tại MU

Lingard trải qua nhiều thăng trầm tại MU

Khi trở lại, Lingard chơi còn tốt hơn là có vai trò quan trọng trong mùa 2015-16 rồi dưới thời Jose Mourinho. Anh có 202 lần ra sân cho MU tới nay, ghi được 31 bàn thắng.

Lingard nói trên một kênh truyền thông của MU về quá trình đã trải qua: “Tôi luôn cảm thấy nhỏ bé. Khi ở độ tuổi dưới 18, tôi phải chơi hầu hết các trận đấu của những người dưới 16 tuổi vì có nhiều người lớn hơn tôi, nhưng điều đó không làm tôi thất vọng.”

“Tôi luôn làm việc chăm chỉ, tôi luôn nỗ lực ở sau sân cỏ, luôn làm điều tích cực. Tôi nghĩ rằng mọi chuyện đơn giản là làm việc chăm chỉ và bám sát kế hoạch nhưng đôi khi nó là không đủ.”

“Tôi được đem cho mượn, phải chiến đấu ở đó và chiến đấu cho vị trí của mình trước khi trở lại MU. Tôi đã bị chấn thương khi ra mắt và ngồi ngoài trong 6 tháng. Có thể thấy tôi đã trải qua nhiều thất bại nhưng nếu bạn tiếp tục chiến đấu, làm việc chăm chỉ và tiếp tục tin tưởng, giấc mơ của bạn sẽ thành hiện thực.”

“Đây là CLB lớn nhất thế giới vì vậy thật khó để bắt đầu từ phía sau và vượt lên. Có rất nhiều chướng ngại vật trên đường đi, rất nhiều thăng trầm, nhưng cuối cùng khi bạn vượt qua, bạn sẽ chơi cho đội 1 hàng tuần. Hãy trân trọng từng khoảnh khắc mà bạn đã trải qua!”

Lingard đã có 35 lần ra sân cho MU mùa này, ghi được 2 bàn. CLB của anh tạm xếp thứ 5 ở Premier League với 3 điểm kém hơn Chelsea xếp ngay trên. Giải đấu dự kiến sẽ trở lại trong tháng 6 sau khi dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát ở Anh.

C.T