Liverpool áp đảo Everton về lịch sử đối đầu

Sau loạt trận của ĐTQG, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Everton trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Cuối tuần này, Everton sẽ tiếp đón Liverpool trong trận đấu được chờ đợi nhất vòng 5 Ngoại hạng Anh 2020/21. Đội chủ sân Goodison Park đang đạt phong độ cực cao với 7 chiến thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Từ năm 2011, Liverpool áp đảo Everton về lịch sử đối đầu
Từ năm 2011, Liverpool áp đảo Everton về lịch sử đối đầu 

Everton là đội bóng duy nhất toàn tháng sau 4 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Trong quá khứ, Everton và Liverpool đã chạm trán nhau tổng cộng 234 lần. Cán cân thành tích trong trận derby Merseyside nghiêng về phía “Lữ đoàn đỏ” với 93 trận thắng, 75 trận hòa và 66 trận thua.

Tuy nhiên, từ năm 2011 trở lại đây, Everton luôn gặp khó mỗi khi đối đầu Liverpool. Theo đó, 22 lần đụng độ gần nhất đội chủ sân Goodison Park không có một chiến thắng nào. Mùa trước, họ hòa 0-0 trên sân nhà và thua 2-5 tại Anfield trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. 

Khó khăn cho Liverpool là họ không chỉ gặp vấn đề ở vị trí thủ môn. Tuy nhiên, Sadio Mane và Thiago đã trở lại tập luyện, hai cầu thủ này đã sẵn sàng ra sân thi đấu trong trận đấu trên sân của Everton.