Lộ diện bến đỗ mới của David Luiz nếu rời Arsenal

Trung vệ David Luiz chỉ còn vài tháng hợp đồng với Arsenal. Nếu rời sân Emirates, cầu thủ sinh năm 1987 nhiều khả năng sẽ cập bến Serie A.

David Luiz ra sân thường xuyên ở mùa giải năm nay, anh chơi khá tốt. Tổng cộng, anh đã có 29 lần ra sân tính trên mọi đấu trường. Mặc dù vậy, tương lai của David Luiz tại Emirates vẫn đang trở nên mù mịt. Hợp đồng của anh với Pháo thủ chỉ còn thời hạn đến Hè 2021, nhưng một bản giao kèo mới chưa được thông qua. Nnếu mọi quá trình đàm phán không sớm được tiến hành, David Luiz sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Luiz có thể rời Arsenal ở Hè 2021
Luiz có thể rời Arsenal ở Hè 2021

Cách đây không lâu, David Luiz từng bày tỏ nguyện vọng được quay trở lại cống hiến cho Benfica. Tuy nhiên, trung vệ 33 tuổi vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác. Theo Calciomercato, Lazio sẵn sàng trải thảm đỏ chào mời lão tướng người Brazil sang Serie A chơi bóng. Họ chấp nhận trả lương cao và đáp ứng cho anh một vị trí chính thức.

Trong đội hình Lazio hiện tại, Mateo Musacchio không đáp ứng được sự kỳ vọng, Patric và Luiz Felipe chưa đem lại sự yên tâm tuyệt đối. Vậy nên, HLV Simone Inzaghi đã nhắm đến David Luiz để tăng cường sức mạnh cho hệ thống phòng ngự. Nếu đồng ý chuyển đến Lazio, anh sẽ có cơ hội gặp lại tiền vệ đồng hương Lucas Leiva.

David Luiz hiện đang dưỡng thương. Nguồn tin từ CBS Sports cho biết, trung vệ sinh năm 1987 sẽ phải tiến hành phẫu thuật sụn gối. Trong trường hợp phải phẫu thuật, cầu thủ 34 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải 2020/21.

Arsenal dường như không còn hy vọng cạnh tranh một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh, song họ vẫn đang hy vọng vào chức vô địch Europa League, qua đó có vé dự Champions League mùa tới.